Biến điện thoại Lumia làm camera hành trình cho xe hơi

0
2591
(Last Updated On: Th7 10, 2018)

Chào tất cả các bạn, mấy ngày hôm nay thời tiết trở lạnh nên cũng đi ngủ sớm hơn bình thường, mà có lẽ do điều đó nên bây giờ mới ngồi rảnh đăng bài cho các bạn đọc chơi.

Nếu bạn nào đang sở hữu chiếc Lumia nào đó mà chán không dùng đến và bạn có ô tô mà chưa mua camera hành trình hoặc vì lý do nào đó bạn chưa lắp đặt thì có thể tận dụng ngay chiếc Lumia cũ này, thay vì để nó nằm một xó thì biến nó trở thành chiếc cam hành trình cùng đồng hành và sẽ là bằng chứng bảo vệ bạn mỗi khi xảy ra sự cố nào trên đường đi, chẳng phải sẽ rất tuyệt vời sao?

Mình xin giới thiệu các bạn ứng dụng Road Tracks, hoạt động rất hiệu quả. Các bạn chỉ cần có:

  • Sạc Pin trên xe hơi hay còn gọi là tẩu sạc (chuyển nguồn 12V thành nguồn USB 5V).
  • Một chiếc điện thoại Windows Phone
  • Kẹp cố định điện thoại (băng dính 2 mặt cũng được).

Mình đã từng dùng chiếc Lumia 1520 làm chiếc camera hành trình trong một thời gian gần nửa năm, nhưng sau đó mình đã mua một chiếc cam hành trình khác vì mình cần chiếc Lumia để xem phim. Và kết quả thì rất tốt. Hình ảnh rất rõ nét và giúp mình yên tâm khi chạy xe trên đường.

Chú ý: Các bạn đừng ốp lưng cho điện thoại làm gì nhé, gỡ ra và để trần nó, bởi điện thoại bạn có thể sẽ nóng hơn nhiều khi nó liên tục ghi hình trên quãng đường dài, và tất nhiên, nếu dung lượng bộ nhớ hoặc thẻ nhớ kèm theo không đủ, những video mới sẽ được chép đè lên và tất nhiên những chiếc camera hành trình chuyên dụng cũng hoạt động tương tự như vậy.

Bạn có thể dùng những chiếc kẹp để cố định điện thoại vào ô gió điều hòa trên ô tô, hoặc là để lên taplo rồi dán keo hai mặt lại để cố định (hoặc sử dụng keo 3M). Kết nối dây sạc điện thoại vào tẩu để điện thoại luôn được sạc, không sợ “camera hành trình” bị hết pin giữa đường.

Đâu vào đó rồi thì nổ máy lên, vào chương trình và để nó tự quay lại hành trình di chuyển của chúng ta. Và bạn hãy tận hưởng chiếc camera hành trình “rẻ” nhất thế giới mà bạn vừa mới “tậu” được nào.

Đây là giao diện của Road Tracks, nhìn thoạt trông cứ như là camera hành trình của tương lai.

Giao diện đơn giản và dễ sử dụng, và cá nhân mình thì đã từng dùng qua một số phần mềm nữa như Dash Cam, Dash Cam GTX, còn một vài ứng dụng khác nhưng mình thấy Road Tracks đầy đủ nhất mặc dù nó miễn phí.

Dash Cam trên Windows Phone cũng là một phần mềm rất đáng để dùng, nhìn cứ trông như Monitor của tàu biển.

Quay trở lại với Road Tracks, phần mềm có ghi lại vị trí hiện tại của bạn (điều này rất quan trọng bởi trên những cung đường lạ, nhiều khi chúng ta không biết đoạn Video ghi lại cung đường nào, ở đâu).

Xem lại video hành trình đã được quay lại trước đó.
Có chi tiết các đoạn video được quay lại, ngày, giờ, tốc độ trung bình, tối đa, dung lượng tập tin và cả quãng đường đi được.

Một điều các bạn nhớ đó là mỗi khi cần thiết lập lại hay có vấn đề, hãy dừng xe lại bên lề để cài đặt lại, đừng vừa lái xe vừa chỉnh, sẽ rất nguy hiểm. Riêng mình thấy ứng dụng hoạt động ổn định, chỉ có điều nếu chạy liên tục khoảng vài tiến, thỉnh thoảng sẽ Crash lại một, hai lần. Nhưng chúng ta có thể chấp nhận được.

Chúc các bạn lái xe an toàn.

Bình luận