Windows XP, bạn có thấy thân thuộc không?

0
1923
(Last Updated On: Th3 24, 2016)

Hãy nhìn màn hình chiếc máy tính của mình dưới đây:

Bạn có thấy mình trong đó?
Bạn có thấy mình trong đó?

Một buổi chiều thật nóng, cái lap từ năm 2011 của mình chạy hệ điều hành Windows 10 của Microsoft ở thời điểm viết bài này nó cũng ì ạch phà phà hơi nóng ra. Nóng càng thêm nóng thôi… Thế là mình ngồi Ghost lại bản Windows XP mà mình đã từng tạo trước đó vào thời điểm mà mình vừa mới rước em nó về.

task manager
Mức sử dụng CPU thấp và RAM khi mình dùng trình duyệt Chrome và bật hơn 10 tab để viết bài viết này

Phải công nhận là rất nhẹ và mượt mà. Đối với hệ điều hành Windows 8.1 và 10 thì nhẹ hẳn đi giống như là cùng một chiếc xe nhưng vứt hết đồ xuống mà đi vậy.

Bạn có nhớ mỗi khi cúp điện, mò hoài rồi mở trò này lên chơi không?

danh bai spider huyen thoai

Thật sự thì Windows XP sẽ còn sống rất lâu nữa, không những đối với máy tính cá nhân và laptop ở những khoảng thời gian trước đây cấu hình bị hạn chế mà cả những phòng game, máy tính tại trường học và một số cơ quan cũng thế.

Tuy nhiên, công việc của mình hầu hết là sử dụng đến trình duyệt web là chủ yếu. Và mình nghĩ tương lai mọi người cũng sẽ như thế, từ soạn thảo văn bản, làm bài thuyết trình, xem phim nghe nhạc giải trí thì một phần lớn sử dụng trên nền Web. Và Google Chrome sớm sẽ ngừng cập nhật cho Windows XP và Vista, vẫn có thể sử dụng tiếp nhưng vấn đề bảo mật cũng rất đáng lo ngại.

google chrome ngung cap nhat cho windows xp vista

Dẫu sao bây giờ thì mình cũng đang sử dụng Windows XP. Và trong thời gian tới vẫn sẽ dùng nó. Đơn giản vì mình cần nhẹ nhàng, mát mẻ trong mùa hè sắp tới. Đã quá đủ cho nhu cầu ít ỏi này.

Cảm ơn các bạn đã đọc.

Bình luận