Theo dõi thông số tài nguyên máy tính khi chơi game với MSI Afterburner

0
3900
(Last Updated On: Th8 1, 2017)

Đối với game thủ hay OCer, luôn khát khao để có thể trải nghiệm được những gì tốt nhất với hệ thống máy tính của mình, tận dụng được tối đa những gì đang có hoặc đơn giản chỉ là muốn có thêm thật nhiều thông tin, xem là đã tối ưu hóa với những thiết đặt hiện tại trong trò chơi hoặc phần mềm họ làm việc trên đó.

Tất nhiên có nhiều phần mềm để bạn có thể theo dõi hệ thống cũng như mức sử dụng tài nguyên máy tính tính của mình.

Ngay trên hệ điều hành của bạn, chọn Task Manager thôi là bạn đã có được thông tin ngay tức thì rồi.

Các thông tin sử dụng của CPU, RAM, ổ cứng, card LAN và cả Wifi đều có đủ với thiết kế trực quan và thân thiện với người dùng

Hay với phần mềm HWinfo chi tiết hơn:

Nhưng ý mình nói đến ở đây đó là các bạn có thể theo dõi mức sử dụng tài nguyên thực tế trong khi bạn chơi game hoặc trong môt ứng dụng nào đó. Hiển thị trong thời gian thực luôn, vì thế hôm nay mình giới thiệu đến các bạn một chương trình đảm nhiệm rất tốt việc này đó chính là MSI Afterburner. (MA)

Bạn tải về trên trang chủ của MSI (Micro-Star International) luôn – mình xin giới thiệu các bạn luôn MSI là một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở ở Đài Loan rất nổi tiếng bởi sản xuất máy tính chơi game, card đồ họa,…).

Bạn tải về MSI Afterburner tại đây.

Tải về và cài đặt bình thường nhé.

Bạn để yên dấu tích ở RivaTuner Statistics Server nhé, tắt nó đi là không theo dõi được tiến trình tài nguyên sử dụng trong game hoặc ứng dụng đâu đấy (Lúc đầu mình cài bỏ dấu tích đó đi và sau đó phải cài lại RivaTuner Statistics Server. :P)

Khởi chạy phần mềm ngay và luôn:

Giao diện rất hoành tráng và đậm chất công nghệ của MSI với tông đỏ đen.

Bạn vào phần Setting chỗ cái bánh xe răng cưa nhé, chịu khó nhìn một chút mình phải hoa mắt một hồi mới tìm ra đấy.

Chuyển qua tab Minitoring.

Bây giờ chọn thông số mà bạn muốn hiển thị trong game hoặc ứng dụng. Sau đó đánh dấu tích vào Show in On-Screen Display.

Bạn nhớ tích chuột vào Show in On-Screen Display nhé. Quyết định đấy.

Vào game và hưởng thụ thành quả thôi. Bạn có thể tùy chỉnh thông tin những thành phần cần hiển thị trong Active hardware monitoring graphs.

Mình chạy Minecraft lên và các bạn trông xem, các thông số hiện thị ra rất đẹp nhé:

Chúc các bạn một ngày thật vui vẻ. Tiếp tục mày mò thêm nhé, mình đi ăn mỳ tôm đây. 🙂

 

 

 

Bình luận