Trình chỉnh sửa Video trực tuyến của Youtube sẽ sớm dừng hoạt động

0
2445
(Last Updated On: Th8 11, 2017)

Đối với một số người dùng trực tuyến, việc Upload một vài video nào đấy lên mạng và họ hầu như không cần chỉnh sửa nhiều, có chăng là ghép vài đoạn Video lại, thêm Captions hoặc là thêm nhạc vào Video đã quay, tất cả dường như kết thúc ở đó.

Youtube Editor là một công cụ chỉnh sửa Video trực tuyến có đầy đủ các chức năng cơ bản cần thiết để mỗi người tham gia tải lên Video tại Youtube có thể tùy biến mà không cần đến phần mềm của bên thứ 3 và đặc biệt là không cần đến một hệ thống máy mạnh để chỉnh sửa Video. Bởi các bạn đã biết, việc chỉnh sửa, cắt ghép, render Video rất hao tốn tài nguyên của máy tính, vì thể nên sẽ yêu cầu phần cứng phải đủ mạnh, và tất nhiên không phải người dùng nào cũng có điều kiện hoặc chịu đầu tư những điều đại loại như vậy.

Trước đây mình có quay video đám cưới của chị mình, nói chung là cũng có thuê mấy người bên chụp hình với quay phim rồi nhưng mà mình lại muốn tận dụng nốt cái SmartPhone của mình luôn để tăng thêm góc quay ấy mà, có còn hơn không chứ đâu có mất mát gì đâu. Cả buổi nói chung là quay cũng được cả chục đoạn, mỗi đoạn 5-10 phút. Cuối cùng mày mò tải ProShow Gold về ghép lại rồi thêm chữ, hiệu ứng thế này thế kia, đến khi xuất ra Video thì phần mềm báo hơn 3 tiếng đồng hồ. Lúc đó mình quay bằng Camera Pure View của Nokia Lumia 1520. Mà nói thật là một Video dung lượng vài trăm MB (độ phân giải 1920×1080 full HD).

Nhưng mà sau khi xuất được Video rồi, tải lên Youtube xong mình lại thấy công cụ Edit của Youtube “xuất hiện”.

2017-08-10_191557_10

Nếu biết sớm là có trình chỉnh sửa trực tuyến tiện lợi thế này thì mình đã không tốn thời gian chờ đợi render cái Video hàng mấy tiếng đồng hồ rồi.

2017-08-11_102008_02
Phần chỉnh sửa rất chuyên nghiệp trên nền Web.

Không thiểu các chức năng như thêm Captions, các hiệu ứng chuyển cảnh, thêm âm thanh, chèn ảnh, chú thích (subtitle) đều đầy đủ cả.

Tuy nhiên trình chỉnh sửa Video sẽ dừng hoạt động vào ngày 20 tháng 9 năm 2017 tới đây. Và đây là thông báo của Google về vấn đề này các bạn có thể tham khảo:

2017-08-10_184003_09

Nghe cũng thật là buồn đúng không các bạn, nhưng mà cũng đừng nên lo lắng quá nhiều vì theo Google thì các “Các tính năng nâng cao” vẫn được giữ lại và bạn có thể tiếp tục làm việc với nó.

2017-08-11_105150_06
Chỉnh sửa Video nâng cao vẫn được giữ lại và bạn đừng qua lo lắng nhé

Theo Google thì có rất nhiều trình chỉnh sửa Video phù hợp hơn phiên bản Editor hiện tại của họ với các phần mềm trả phí cũng như miễn phí mà người dùng có thể tiếp cận dễ dàng.

Nếu bạn là một người dùng chuyên nghiệp hay là một nhà làm phim thì có lẽ Adobe Premiere Pro, Corel Video Studio, CyberLink PowerDirector, Pinnacle Studio,…

Hoặc là các bản miễn phí như: Lightworks, VideoPad Video Editor, Avidemux,…

Hoặc là chỉnh sửa trên nền Web như: Wevideo, Magisto, Kizoa…

Chúc các bạn ngày vui vẻ!

(Bài viết có tham khảo thông tin tại: vforum.vn, quantrimang.com, engadget.com).

Bình luận