Dịch Theme Newspaper với Plugin WMPL

0
1009
(Last Updated On: Th4 13, 2018)

Xin chào các bạn, việc dịch Theme sang ngôn ngữ khác thì có lẽ cũng đã nhiều bạn đã từng làm. Ở đây mình viết bài viết dịch Theme Newspaper – một giao diện khá nổi tiếng dành cho site tin tức và blog, tất nhiên bạn có thể làm nhiều thứ khác với Theme này như tạo trang giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc buôn bán qua mạng. Theme Panel của giao diện Newspaper này đã có sẵn tính năng dịch sang rất nhiều ngôn ngữ chẳng gì ngoài việc click chuột.

Thế nhưng mình vẫn viết bài viết này nhằm tới một số bạn muốn tự dịch Theme này từ đầu tới cuối. Và việc dịch thủ công này cũng sẽ bỏ qua tính năng dịch mà ở phần thiết lập Theme Panel này có sẵn. Việc làm này giúp các bạn sẽ tùy cơ ứng biến với những Theme khác sau này.

Các bạn cài đặt Theme, sau đó cài đặt Plugin WPML. Gói Plugin gồm có WPML Multilingual CMS, WPML Sticky Links, WPML String Translation, WPML Media, WPML CMS Nav. Thành phần quan trọng nhất mà nhất thiết phải cài đặt đó là WPML Multilingual CMS và WPML String Translation.

Sau khi cài đặt ngôn ngữ chính trên site. Trường hợp như VnGeek mình chọn ngôn ngữ chính là tiếng Việt và ngôn ngữ phụ bổ sung là tiếng Anh và sau này nếu thêm bất cứ ngôn ngữ nào các bạn cũng có thể làm tương tự.

WordPress có hai file là tên_ngôn_ngữ.potên_ngôn_ngữ.mo. Việc chỉnh sửa thì các bạn sẽ tiến hành trên tập tin .po và các chương trình hỗ trợ dịch sẽ tạo một file .mo tương ứng. WordPress sẽ đọc nội dung trên file .mo nhé các bạn.

Các bạn tải xuống tập tin dịch .po.mo tương ứng với ngôn ngữ mà bạn muốn dịch tại trang dịch của các thành viên WordPress.

Các bạn tải về gói ngôn ngữ tương ứng. Như mình tải về ngôn ngữ tiếng Việt.

Các bạn giải nén gói ngôn ngữ ra và các bạn cần 2 tập tin vi.movi.po nha.

Sau đó các bạn đổi tên thành vi_VN.povi_VN.po nha các bạn.

Sau đó tiến hành chép hai tập tin đã đổi tên vào thư mục /wp-content/themes/Newspaper/translation

Tiếp tục chúng ta sẽ dịch Widget nha các bạn.

Các bạn vào WPML > Dịch chuỗi ký tự > Dịch các văn bản trong màn hình quản trị » (nằm dưới góc trái trang)

Các bạn tiếp tục click chuột vào dấu + để mở rộng phần cấu hình để thấy được tittle của Widget mà các bạn đã đặt tên trước đó.

Sau đó các bạn tick dấu vào mục nào mà các bạn muốn đăng ký vào mục dịch chuỗi ký tự. Như trường hợp mình đã tick vào custom_tittle với nội dung “Bạn đã xem chưa?”, sau đó kéo xuống dưới chọn Áp dụng.

Bây giờ các bạn quay lại trang WPML > Dịch chuỗi ký tự sẽ thấy tùy chọn dịch.

Như vậy là chúng ta đã dịch thành công Widget này từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Bây giờ chúng ta sang trang tiếng Anh xem được chưa.

Chúc các bạn thành công nhé.

PS: Đối với một số trường ký tự không tìm thấy trong phần Dịch các văn bản trong màn hình quản trị ». Các bạn cần phải tạo file .XML để đăng ký thủ công. Tuy nhiên mình xin gợi ý các bạn sử dụng Plugin Multilingual Tools để thiết lập dễ dàng hơn mà không cần phải biết Code.

Bình luận