Email của bạn có thời hạn hay không?

0
1451
(Last Updated On: Th5 19, 2018)

Đã bao giờ các bạn đặt câu hỏi rằng địa chỉ email mà bạn đang sử dụng có thời hạn hay không?

Thật ra thì mình đã từng lập một email từ năm 2006. Tuy nhiên hiện nay mình không đăng nhập được vì do quên mật khẩu, còn bị xóa hay chưa thì mình cũng không biết.

Tuy nhiên email kế sau đó mình lập gần 10 năm trước hiện nay vẫn dùng bình thường. Mình dùng email này thường xuyên, và trong buổi trưa nắng gay gắt của mùa hè tháng 5 mình chợt nghĩ đến không biết có ngày nào đó email của mình có bị xóa không nhỉ?

Dạo quanh mấy trang mạng cũng như diễn đàn nước ngoài. Thì các nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí như Google, Yahoo hay Outlook sẽ có thời hạn là vĩnh viễn. Tuy nhiên miễn là tài khoản của bạn có hoạt động, để tránh tình trạng Spam và lợi dụng.

Email là một công cụ thiết yếu và vô cùng quan trọng mà ai cũng phải biết khi truy cập Internet

Như vậy, các bạn có thể yên tâm sử dụng, miễn là email bạn phải có hoạt động, đặt mật khẩu khó đoán, thêm số điện thoại hoặc 1 email khôi phục khác để đề phòng trường hợp bạn gặp vấn đề khi truy cập email của mình. Cố gắng bảo mật tài khoản email thật tốt thì bạn sẽ chẳng phải gặp rắc rối gì trong tương lai cả.

Google có phần thiết lập khi tài khoản bạn không còn hoạt động (khi bạn có vấn đề về sức khỏe như tai nạn, bệnh tật hoặc một ngày nào đó bạn không còn trên cõi đời này nữa) thì Google sẽ có hành động cụ thể với tài khoản hiện tại của bạn.

Bạn cứ yên tâm và sử dụng email của mình nhé. Bởi nó sẽ đi theo suốt đời bạn đấy.

Bình luận