Email miễn phí hay Email theo tên miền riêng

0
1960
(Last Updated On: Th5 18, 2018)

[Blog công nghệ VnGeek]

Bài viết công nghệ

Email miễn phí hay Email theo tên miền riêng

[16/05/2018]

Xin chào tất cả các bạn, hẳn những bạn đã và đang đọc những dòng chữ trong bài viết này các bạn đã sở hữu Email rồi đúng không ạ? Và theo mình nghĩ thì không những một và nhiều Email nữa là đằng khác.

Tuy nhiên sở hữu email nào thì cũng tùy mỗi người. Từ rất lâu những dịch vụ cung cấp email miễn phí đến cho người dùng có rất nhiều như Google Mail, Yahoo Mail, Outlook Mail, Yandex Mail, Zoho Mail, Facebook Mail… Và mỗi Email cũng đại diện cho mỗi cá nhân trên Internet. Và trở thành thông tin quan trọng hàng đầu ngoài tên và địa chỉ của mỗi cá nhân.

Chắc chắn mỗi khi đăng ký làm thành viên hay dịch vụ nào đó trên bất kỳ Website nào, ngoài cung cấp tên, họ thì bắt buộc phải có Email. Và sau đó họ có thể sẽ gửi thư xác thực, nếu không có thì sau này đó chính là cầu nối để tổ chức đó liên hệ với bạn. Ngay cả khi nếu bạn có đăng ký thành viên thì bạn cũng cần đến địa chỉ Email để sau này còn tìm lại thông tin tài khoản hay mật khẩu nữa.

Tóm lại là lên mạng thì không thể thiếu một địa chỉ Email. Còn có bao nhiêu địa chỉ thì cũng không quan trọng vì đó là tùy theo nhu cầu mỗi người.

Đi vào chủ đề chính

tencuaban@outlook.com
tencuaban@gmail.com

Email miễn phí được cung cấp bởi Google, Yahoo, Outlook hay một số công ty khác thì người dùng có thể đăng ký bất kỳ lúc nào, và thời hạn thì có lẽ cũng là vĩnh viễn, miễn rằng họ còn cung cấp dịch vụ thì bạn còn sử dụng được email.

Và sau tiếp theo đó là Email của Yahoo.

tencuaban@yahoo.com

Về chức năng thì Email đều như nhau cả. Đó là nơi các bạn nhận thư và gửi thư sang địa chỉ khác. Có khác nhau giữa các dịch vụ Email đó là dung lượng lưu trữ của hộp thư, mức tối đa dung lượng của tập tin đính kèm cho phép (trung Bình là 25 Mb tối đa cho mỗi tập tin đính kèm, các bạn có thể chia nhỏ ra nếu tập tin lớn hơn 25Mb).

Những địa chỉ Email theo tên miền riêng có dạng tencuaban@tenmiencuaban.com

tencuaban@tenmiencuaban.com. Hình ảnh: mailpile.is

Về lợi ích thì khi dùng Email tên miền riêng, trông sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Chưa kể tới việc quản lý cũng dễ dàng hơn và cũng tạo được tên mà họ muốn có, đối với Email như Gmail, Yahoo, Outlook hoặc là một nhà cung cấp dịch vụ mail nào đó thì không phải tên nào cũng khả dụng cho người dùng mong muốn, khả năng đã có một ai đó đăng ký trước rất là nhiều. Chính vì thế nên nhiều công ty và doanh nghiệp lựa chọn email với tên miền riêng của họ là như vậy.

Một lợi ích của email theo tên miền riêng đó là chừng nào bạn còn sở hữu miền và giữ an toàn tên miền đó. Thì Email mà bạn đã tạo sẽ tồn tại mãi mãi và được bảo đảm bởi chính bạn, không phụ thuộc vào ai cả. Đâu ai biết rằng đến một ngày nào đó bạn bị thu hồi địa chỉ Email vì một lý do nào đó chứ.

Nhưng cũng không phủ nhận lợi ích của email miễn phí, đăng ký một lần và cứ để đó, hàng ngày cứ nhận mail rồi gửi mail đều đều. Nếu làm email theo miền riêng, bạn phải thuê máy chủ mail hoặc là sử dụng dịch vụ email của bên thứ 3 nào đó. Và tất nhiên sẽ tốn phí duy trì cũng như dung lượng để lưu trữ mail. Mặc dù không đáng kể nhưng nếu email có đính kèm và nhận số lượng lớn thì không hề đơn giản chúc nào. Qua đó mới thấy Gmail cho người dùng đến 15Gb, Yahoo thì 1TB. Cũng đủ thấy chúng ta được lợi lớn đến mức nào.

Vậy, lựa chọn nào cũng tốt cả. Chúc các bạn ngày vui vẻ.

Bình luận