Xin chào VnGeek.Net đã về với đội của VnGeek

0
743
(Last Updated On: Th5 1, 2018)

Mấy tháng trước mình đã backorder domain vngeek.netBởi mình thấy chủ cũ của nó đã mua tên miền này tại nhà đăng ký Pa Việt Nam nhưng dường như đã bỏ mặc nó vài tháng cuối cùng. Có nghĩa là họ sẽ không gia hạn tên miền này nữa. Tất nhiên là mình không back order tên miền này cũng được. Chờ đến khi tên miền Drop rồi đăng ký lại ngay cũng được (sau 5 ngày tên miền ở trạng thái pending delete, và khung giờ xóa từ 12 giờ đêm đến 2 giờ sáng giờ PT time). Nhưng mình vẫn quyết định backorder để nhỡ có ai đó đăng ký trước mất thì sao.

Mình quyết định backorder tại Pheenix.com. Như một số bạn đã biết thì Pheenix.com là nhà đăng ký tên miền chuyên “bắt” tên miền ngay sau khi chúng được xóa. Đối thủ lớn nhất với Pheenix hiện tại là DropCatch và Snapnames (Namejet và Snapnames cùng hệ thống). Một vài tháng trước nữa mình có một tên miền rất tâm đắc và chủ cũ bỏ rơi nó (quên không gia hạn hoặc một lý do nào đó, người chủ ra đi mà chưa báo cho người thân hay bạn bè biết họ nắm trong tay tên miền có giá trị), mình đã backorder nó tại các trang nổi tiếng và cuối cùng người thắng cuộc là DropCatch. Tuy nhiên khi vào phiên đấu giá vào ngày cuối cùng thì mình thua bởi người thắng cuộc trả với mức giá quá cao mà mình không với tới là hơn 72.000 đô la (hơn 1,6 tỷ đồng). Nên đành ngậm ngùi nhìn em ấy đi theo chủ mới. Vậy là dù có tham gia canh me (có trang web canhme.com chuyên chia sẻ coupon và mẹo vặt để mua dịch vụ giá rẻ trên mạng như tên miền, hosting, VPS – trước đó là chiasecoupon.com) từ vài tháng trước đó, mất ăn mất ngủ ôm giấc mộng nắm trong tay tên miền tiền tỷ (he he he) nhưng tất cả giờ chỉ là mây khói vì tiềm lực người ta hơn mình.

Nhưng không sao, mình đã backorder tên miền vngeek.net. Và mình nghĩ chắc cũng chỉ có mình mình để ý tới tên miền này thôi, chủ cũ của nó đã bỏ rơi nó rồi mà.

Thế là yên tâm rồi các bạn, chờ đến ngày tên miền được Drop thôi và nó sẽ là của mình.

Theo dự tính là đêm 20 tháng 4 rạng sáng ngày 21 tháng 4 thì tên miền sẽ được xóa và trở thành tự do để tất cả mọi người đều có thể được đăng ký. Tuy nhiên mình vẫn chưa nhận được email nào từ Pheenix. Sau khi Whois thì mình thấy nhà đăng ký là Pheenix rồi nên an tâm rằng tên miền của mình đã được Pheenix đăng ký thành công sau khi được thả tự do.

Và mình kiên nhẫn chờ đợi thôi, đến ngày 29 tháng 4 mình đã nhận được thông tin rằng tên miền mình đã được trỏ về DNS ns1.he.netns2.he.net mà mình đã thiết lập sẵn trước đó cho những tên miền mình backorder.

Sau vài ngày chờ đợi thì mình cũng đã sở hữu được tên miền VnGeek.Net

Mình cảm ơn rất nhiều đến Pheenix. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Sắp tới mình sẽ trỏ miền VnGeek.Net về VnGeek.Com. Để giang sơn thu về một mối. :D.

Chúc các bạn những ngày nghỉ vui vẻ bên gia đình.

Bình luận