Chờ đợi một ngày công nghệ PIN được cải tiến một bước đột phá

0
518
(Last Updated On: Th8 15, 2018)

Xin chào tất cả các bạn độc giả của VnGeek!

Thật sự thì theo giời gian mọi thứ đều thay đổi và công nghệ ngày càng vươn xa hơn. Tất cả phát triển vượt bậc khá xa so với trước đây, tuy nhiên đối với PIN (Battery) thì lại dường như tiến từng bước rất nhỏ.

Một chiếc điện thoại với cấu hình khủng, xem phim, nghe nhạc chơi game, lướt web, chụp ảnh và tất tần tật đều có thể đảm nhiệm, nhưng nói đến thời lượng PIN của nó thì thật đáng thất vọng

Công nghệ thì liên tục có cái mới, gánh nặng đòi hỏi nguồn
năng lượng tăng cao nhưng công nghệ PIN thì cứ vẫn như
ngày nào.

Đơn cử như những chiếc iPhone, ở đây mình không chê dở hay xấu gì. Nhưng thiết kế của iPhone thì hầu như là hoàn thiện gần như toàn diện, từ camera, chất liệu máy, chip xử lý mạnh, hoạt động ổn định, nhiều chức năng nhưng trang bị PIN thì ngay ở chiếc iPhone 7 Plus cũng chỉ đến ngưỡng 2.900mAh. Và đa phần nếu chơi game lướt web thì trong ngày đã phải sạc lại rồi. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên các trang mạng. Sẽ là không vấn đề gì nếu như bạn đang ở nhà và có ngay ổ điện để gắm sạc hoặc mang bên mình chiếc sạc dự phòng. Nhưng lúc nào cũng ôm khư khư sợi dây cắm sạc cũng như chiếc sạc dự phòng bên mình không phải là điều dễ chịu. Nếu có một cục PIN mà sạc một lần dùng một tuần thì thích biết mấy.

Giả sử như thế giới nghiên cứu và sản xuất thành công một chiếc PIN hạt nhân có nhiều kích cỡ cho đồng hồ, những thiết bị điện tử thông thường và ngay cả những cục PIN di động thì chắc có lẽ chẳng bao giờ có khái niệm phải sạc PIN nữa.

Đây là cục PIN hạt nhân của tương lai :). Mua về là dùng luôn mười mấy hai chục năm không cần phải sạc. Khi nào hết PIN thì đem đến nơi xử lý.

Nhưng dù sao thì đó là công việc của các nhà khoa học cũng như sự tranh đua của các hãng sản xuất, cuối cùng thì người dùng vẫn có lợi. Tương lai sử dụng một loại PIN bền bỉ hơn và không bị hao hụt theo thời gian đó cũng là mong muốn của tất cả mọi người. Có thể chúng ta chưa cần đến một cục PIN có thể sử dụng liên tục tính thời gian bằng năm mà chỉ cần một, hai tuần là quá đủ rồi (cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính, máy tính bảng) hoặc là tính bằng vài giờ cho các thiết bị bay không người lái (drone) hay những thiết bị sử dụng PIN công suất cao (máy bay điều khiển từ xa, xe địa hình, tàu thủy chạy PIN).

Nếu nhìn xa hơn một chút, lúc đó xe chạy điện sẽ chiếm ưu thế và như thế người ta sẽ không phân vân là nên mua xe máy xăng hay máy dầu, máy bay cũng sẽ vượt thái bình dương mà không cần phải tiếp nhiên liệu, chưa kể nhiều người sẽ dùng luôn năng lượng hạt nhân từ những cục PIN này và khi đó những nhà máy nhiệt điện và thủy điện sẽ bán điện cho các quốc gia nghèo khó hơn, chờ ngày phá dỡ.

Và cũng đến lúc đấy, vào một cửa hàng máy tính nào lớn lớn một chút, chúng ta sẽ hỏi nhân viên bán hàng: “Anh ơi máy này dùng PIN hạt nhân hay PIN thường?”.

Anh bán hàng đáp:

-Pin hạt nhân 120 triệu, còn Pin thường 15 triệu em nhé!

Bạn có thể thấy gần đây thú chơi các thiết bị bay không người lái (Drone) đang là phong trào và trở nên phổ biến. Chiếc Phantom 4 Advanced với dung lượng PIN là 5870 mAh cũng chỉ bay xấp xỉ được khoảng 30 phút (so với những chiếc Drone khác thì nó khá là pro rồi – một chiếc cũng ngang ngửa chiếc Phantom 4 Advanced này là chiếc Hubsan 109s Pro High Edition là khoảng 33 phút. Hơn nhau vài phút bay trên trời là một khảng cách khá xa đối với Drone. Vậy nên nếu bạn là người có tìm hiểu và hứng thú với những thiết bị bay này bạn có thể thấy nhiều trường hợp Drone thất lạc vì đột tử do hết PIN, rớt xuống biển cũng vì hết PIN không kịp quay về bờ. Nếu có thể khắc phục được vấn đề về PIN thì việc bị thất lạc Drone sẽ giảm đi đáng kể vì người dùng có điều khiển những thiết bị đi quá xa đi chăng nữa thì họ vẫn có đủ năng lượng để điều khiển những thiết bị này quay trở về an toàn.

Thôi thì cứ chờ đợi thôi các bạn ạ. Không thì cứ mua theo cục sạc dự phòng cho yên tâm.

Bình luận