Nếu dùng iPhone 5S – Hãy Update lên phiên bản iOS 12 ngay đi nếu bạn đang dùng iOS 10 hay 11.

0
958
(Last Updated On: Th9 19, 2018)

Chào các bạn, ở bài viết trước Nâng cấp lên iOS 12 cho iPhone bạn ngay vì rất mượt (có hướng dẫn). Mình có đề cập tới việc mình đã quyết định lên đời phần mềm cho con iPhone 5S mình đã dùng gần 5 năm nay. Khởi đầu từ 8.3 rồi đến 8.4, 8.5 sang 9.3.3 rồi iOS 11.3.1.

Tuy nhiên mình thấy phiên bản 9.3.3 là ổn định nhất. Đó có thể là nhận xét chủ quan của mình, tuy nhiên là mình cảm thấy như vậy. Vài tháng trước mình có nâng cấp lên iOS 12 Beta 2. Và có lẽ là phiên bản thử nghiệm cho nên mình chỉ thấy khắc phục được điểm mình cho là quan trọng nhất đó là lỗi nóng máy khi mình còn ở iOS 11.3.1. Nhưng mình khẳng định các bạn một điều đó là các thao tác như lướt web, xem YouTube, mở mấy ứng dụng chụp ảnh cho đến nghe gọi, trên iOS 9.3.3 là mượt mà nhất.

Tuy nhiên đêm hôm qua mình mới cập nhật lên phiên bản iOS 12 chính thức.

Mình đã tải về phiên bản chính thức iOS 12 về và cài đặt ngay sau khi biết tin iOS 12 ra mắt.
Chiếc iPhone 5S 5 năm tuôi của mình đã chạy phiên bản iOS mới nhất từ Apple.

Mới đầu mình nghĩ có nâng cấp lên thì chiếc điện thoại mình vẫn ì ạch như trước mà thôi. Cũng chẳng hy vọng gì nhiều. Tuy nhiên sau gần một ngày sử dụng mình xin chia sẻ với các bạn những gì mình trải nghiệm:

  • Hiệu năng được cải thiện rõ rệt, hoàn toàn khác với ngay cả phiên bản iOS 12 beta 2. Mình không thấy bị delay và giật lag xảy ra như trước. Y như một phép màu đã xảy ra. Mình cứ nghĩ như điện thoại mình đang dùng iOS 9.3.3 trước đây vậy. Trước đây khi còn dùng iOS 11 với iOS 12 beta 2, mỗi lần bấm nút viết tin nhắn mới hay vào một ứng dụng nào đó, đều cảm thấy như có độ trễ nhất định, ngược lại trên phiên bản iOS 12 chính thức, không còn xảy ra hiện tượng này nữa.

    Mình không biết là các bạn có bị giống mình như trường hợp này hay không, chứ khi xem Video trên ứng dụng YouTube trước đây ở iOS 12 beta 2, mỗi lần mình chọn thao tác xoay màn hình ngang hay dọc thì mất luôn hình và phải 2–>3 giây sau mới có hình ảnh. Điều này làm mình cực kỳ khó chịu, mình thử cài lại ứng dụng vài lần nhưng vẫn không khắc phục được, và cho đến ngày hôm nay mình nghĩ iOS 12 đã giúp mình khắc phục điều này. (Ở bên dưới mình có quay video lại).
  • Thời lượng PIN máy của mình được cải thiện khá tốt, không còn tình trạng bị nóng và sụt PIN như iOS 11. Và máy mát hơn một chút khi ở iOS 12 beta 2.

Mình không biết các thiết bị khác như iPad hay các mẫu khác của iPhone sẽ như thế nào, nhưng riêng với bản thân mình thì mình thấy đang dùng một chiếc điện thoại mới toanh vậy, các thao tác với điện thoại không còn giật lag, đóng mở các ứng dụng trở nên khá nhanh chóng và không còn cảm thấy độ trễ. Có lẽ các bạn cũng ghét độ trễ với tình trạng lag giật chứ, nhất là đối với các bạn game thủ.

Dù sao mình cũng khá vui mừng vì chiếc iPhone 5S của mình cũng được tiếp xúc với nền văn minh của nhân loại, được trải nghiệm những gì mới vẻ mặc dù cấu hình của nó cũng đã “tương đối” lỗi thời so với thời đại.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nâng cấp lên iOS 12? Hãy vào Cài đặt chung –> Cập nhật phần mềm và tải về sau đó cập nhật phiên bản mới nhất của iOS ngay bây giờ đi nào.

Bình luận