Tạo USB Hiren’s Boot PE đơn giản để cứu hộ máy tính

1
1120
(Last Updated On: Th10 5, 2018)

Chào các bạn, chắc anh em IT cũng như nhiều bạn Amatuer tập tành vọc vạch sửa máy tính chẳng ai xa lạ gì với Hiren’s Boot. Từ cái thời mạng còn chưa phổ biến thì đĩa cài Windows + Đĩa CD Hiren’s Boot đã bán chạy như tôm tươi. Bởi ai hay vọc vạch máy tính hay làm nghề cài Win dạo như mình trước đây thì chẳng thể nào thiếu được công cụ này.

Tất nhiên ngoài Hiren’s Boot còn có một số công cụ khác như Ultimate Boot CD, System Rescue CD (cho Linux) và AVG Rescue CD (cực tốt) và một số chương trình khác nữa, tuy nhiên trong bài hướng dẫn này mình chỉ xin nói tới Hiren’s Boot mà thôi.

Bạn có thể tải về  Hiren’s Boot ISO tại địa chỉ trang chủ này. Xong rồi ghi ra đĩa CD là xong. Tuy nhiên nếu bạn không có đầu ghi CD, hoặc có đầu ghi nhưng không có đĩa trắng để ghi thì bạn có thể tận dụng chính chiếc USB đôi khi lâu rồi không dùng tới thì bây giờ hãy để chiếc USB của bạn quẩy đi nào.

Tất nhiên không phải USB nào cũng có thể Boot mặc dù bạn có thiết lập đúng đi chăng nữa. Mình khuyên các bạn nên mua những USB của những hãng danh tiếng như HP, Sandisk và có dung lượng khoảng 8GB đổ lại là có thể Boot phà phà rồi (không hiểu sao mình có 2 cái USB 16GB đều không thể Boot được, riêng cái HP 8GB thì lại Boot ngon như “chưa từng được Boot”).

Sau khi chuẩn bị xong USB rồi. Bây giờ chúng ta hãy tải về công cụ Hiren’s Boot USB PE về tại địa chỉ này: https://www.hirensbootcd.org/usb-booting/.

Nãy giờ chém gió mình quên nói các bạn là chúng ta cũng cần tải về bản ISO của Hiren’s Boot nữa. Các bạn vào đây để download: https://www.hirensbootcd.org/download/.

Sau khi có file ISO về rồi thì các bạn chạy file ISO2USB.exe nhé:

Bây giờ bạn gắn USB vào máy tính thôi.

Bạn bấm nút Refresh ngay tại vị trí con trỏ chuột như trong hình để hiện thông tin USB chúng ta vừa mới gắn vào.
Các bạn làm trình tự theo các bước nhé.
Bây giờ thì nhấn nút Process để tiến hành chép tạo USB Boot thôi.
Cảnh báo USB sẽ được Format và mọi dữ liệu sẽ mất hết, bạn hãy chọn Yes để tiếp tục nhé. Trường hợp bạn còn dữ liệu quan trọng mà quên chưa sao lưu thì hãy chọn No và quay trở lại sau nhé.
Chương trình đang Format chiếc USB.
Đang tiến hành chép dữ liệu từ file ISO Hiren’s Boot PE vào USB.
Đến như thế này là chúng ta đã tạo xong USB Boot rồi nhé các bạn.

Dưới đây là thành quả khi mình tiến hành Boot trên Buffalo Nas Terastation:

Boot mà chơi giao diện Windows 10 luôn, đúng là Hiren’s Boot bá đạo thật.
Mình phân vùng lại ổ cứng chuẩn bị cài hệ điều hành mới cho hệ thống.

Chúc các bạn thành công!

1 BÌNH LUẬN

Bình luận