Để có được tô mỳ tôm bạn ăn, liệu có đơn giản?

0
1575
(Last Updated On: Th5 26, 2018)

Xin chào tất cả các bạn. Hẳn các bạn đã từng ăn mì tôm đúng không? Nhất là những bạn sinh viên. Mình cũng từng một thời là sinh viên nên mình hiểu rõ “việc” ăn mì tôm là như thế nào?

Ngoài cơm, phở, bún là những món ăn trở nên quen thuộc với hầu hết chúng ta. Mỳ tôm cũng như vậy, nhiều người tìm đến mì tôm như một món ăn nhanh và tiện lợi. Riêng mình thì mì tôm đã cứu sống mình qua thời sinh viên đầy khó khăn. Đơn giản là ra quán tạp hóa, các bạn có thể mua những gói mì, về đun nước sôi cho vào tô, đợi 1 phút là ăn được ngay. Những bạn nào không muốn dùng tô để khỏi phải rửa thì mua luôn mì hộp. Chỉ việc chế nước sôi vào là có ăn.

Mỳ Milliket có từ rất lâu rồi, ngày nay có thêm nhiều loại mới, đa dạng mẫu mã cho người dùng lựa chọn.

Bạn nào siêng năng và có điều kiện hơn thì có thể luộc thêm trứng cho vào ăn chung với mì có thể chiên cũng được. Bạn nào thích nhanh chóng thì cho nguyên quả trứng vào nước sôi pha mì luôn cho tiện.

Nhưng có bao giờ bạn nghĩ lại để có được tô mì đó, liệu có phải đơn giản như việc đi mua mì, pha nước sôi vào là xong hay không?

Đi sâu vào phân tích, trước tiên đó là công đoạn sản xuất mì tôm. Theo đúng tên gọi của mì. Thì sợi mì mà các bạn ăn hàng ngày được chế biến từ bột mì. Và màu vàng nhìn hấp dẫn là từ củ nghệ.

Quy trình sản xuất mì gói ăn liền các bạn có thể tham khảo thêm tại trang Quy trình sản xuất mì ăn liền của công ty Acecook.

Và để có bột mì cho sản xuất mì gói, người nông dân cũng phải vất vả cho mùa vụ, để có những hạt lúa mì thơm nặng hạt.

Những bông lúa mì nặng trĩu.

Đừng quên công của những bác tài xế xe tải, là những người đã vận chuyển những hạt lúa mì đến nhà máy, rồi chở những thùng mì tới những nơi phân phối như siêu thị, tiệm tạp hóa để các bạn mua về.

Còn một thứ nữa là những quả trứng, muốn có những quả trứng thì phải có những con gà. Ngoài lề một chút, có câu hỏi rất hóc búa đó là “con gà có trước hay quả trứng có trước?”. Cái đó thì cũng không cần phải giải thích trong trường hợp này, bởi cách đơn giản nhất để có trứng là nuôi gà. Sau đó gà đẻ ra trứng rồi thì có trứng thôi.

Đến khi có gói mì và trứng rồi, thì bạn cũng cần có tô, đũa và muỗng để ăn mì nữa chứ. Chưa kể muốn có nước sôi, bạn cần phải có lửa ( bếp ga, than hoặc là ấm siêu tốc).

Như vậy, không đơn giản và dễ dàng gì để có tô mì tôm mà ăn đâu các bạn ạ. Vậy nên sinh viên ăn mì tôm vẫn là “sướng lắm”.

Chúc các bạn ăn mì vui vẻ!


Bình luận