YouTube, Facebook, Google rồi lại YouTube

0
572
(Last Updated On: Th8 3, 2018)

Ngày nay thời gian để lên mạng hầu hết đã thay đổi nhiều. Mọi người đều rất dễ dàng tiếp cận được Internet thông qua các thiết bị như Smart Phone, Smart TV hay những chiếc máy tính bảng mỏng nhẹ đến mấy con lap thời trang chứ không phải chỉ có mỗi một con PC to đùng như trước đây.

Cũng chính vì thế mà điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến thói quen của người sử dụng. Trước đây khi mình còn học cấp 2, cấp 3. Lúc đấy không có điện thoại kết nối wifi cả ngày như bây giờ. Ngay cả có máy tính cũng không có tiền để mà đóng mạng khi mà chi phí sinh hoạt của gia đình đã chiếm phần lớn. (Lúc đấy muốn nối mạng cũng không hề rẻ, 1 là dùng gói Dial-up rùa bò, 2 là dùng ADSL thì nhanh hơn chút nhưng giá cước cũng tầm 350 nghìn một tháng, để có mạng quả thật rất là xa xỉ). 350 nghìn lúc bấy giờ bằng 1 phần 3 tháng lương trung bình của nhiều người.

Cũng chính vì thế mà mình có lựa chọn tốt hơn đó là đến tiệm nét.

Đến quán nét thì nhiều cái cám dỗ lắm, nhiều khi lên chỉ muốn đọc một chút tin tức, viết Blog rồi vào Yahoo hỏi thăm bạn bè và nhắn tin với “Crush” thôi nhưng xung quanh mấy người khác chơi game nào đó, hay là xem bộ phim gì là chúng ta bị lơ là tư tưởng ngay. Thú thật với các bạn bây giờ đã gần mười mấy năm từ hồi là cà quán nét giờ mình vẫn chơi game MU vì bị ghiền do hồi đó đi đến đâu cũng MU.

Nhiều khi mình cũng băn khoăn tiếp theo rồi vào trang nào đây? Khi mà tìm kiếm đã có Google, mạng xã hội đã có Facebook, giải trí thì lên YouTube xem hài…

Thực ra thì lên mạng thì làm nhiều trò lắm, đọc tin tức xem tình hình trong nước thế giới thế nào, đọc mấy bộ truyện từ nhỏ đến giờ theo dõi nhưng vẫn chưa kết thúc, lên mấy diễn đàn công nghệ để đọc bài review, chém gió với anh em. Còn nữa thì toàn là lên YouTube với Facebook, cá nhân mình không phải là người nghiện mạng xã hội, nhưng để liên lạc với bạn bè, bắt buộc và chỉ có con đường duy nhất là Facebook. Mình có thằng bạn học chung cấp 3, khi xưa chơi cũng thân lắm, nhưng từ ngày mình thì vào Nam, nó ra Bắc học thì cũng không còn liên lạc với nhau nhiều hơn trước, đến khi ra trường mỗi đứa làm một nơi rồi nó thay số điện thoại rồi thì chẳng liên lạc được nữa, cuối cùng còn một đường đó là lên Facebook tìm, mới đầu gõ tên thì chẳng ra đâu. Tên thì giống nhưng mà toàn là mấy bạn nào ở đâu đâu không à. Xong cái là tìm theo kiểu “bắc cầu” – cái tính chất bắc cầu trong toán học ấy mà. Đi tìm mấy người bạn của thằng bạn mình mà mình với nó đều biết hoặc chơi chung, rồi thì đảo qua mấy vòng cũng thấy cái bản mặt của nó, và tài khoản Facebook của thằng bạn mình nó đặt khác với tên thật, thảo nào khó tìm đến thế.

Sau khi tìm thấy Facebook rồi thì nhắn tin xin số thôi, đó là cách mà mình lấy được số của thằng bạn từ hồi gần 5 năm trước còn ngồi chung ghế nhà trường.

Mình cũng muốn kể với các bạn câu chuyện nữa, không biết rằng bây giờ bạn bè chơi với nhau mỗi khi cưới có còn chạy xe tới tận nhà mấy chục cây chỉ để gửi một cái thiệp mời hay không? Chứ riêng mấy bạn của mình tụi nó toàn gọi điện rồi gửi thiệp qua Facebook với cả Email, có đứa thì viết ra thiệp thật, riêng thằng bạn học chung công nghệ thông tin với mình thì nó làm hẳn một cái thiệp điện tử luôn và tên bạn nào thì gõ đúng tên người đó, không phải mắc công đi in thiệp cho tốn kém mà lại không chuyên nghiệp nữa (nhưng chắc công ngồi gõ tên trên máy tính cũng mệt không kém đâu các bạn nhỉ?).

Bây giờ lướt qua một vòng quán nét thử xem, các bạn có thể thấy lượng người chơi truy cập YouTube và các mạng xã hội như Facebook khá nhiều. Không đơn thuần chỉ là chơi game hay “chat chit” như trước đây nữa.

Nhiều khi lên mạng, chủ yếu mình lên đọc email, sắp xếp công việc rồi viết bài. Phần thời gian còn lại mình lên YouTube để xem các video. Giải trí bla, bla…

Vậy nên mới nói, giờ mình vào YouTube nghe nhạc đây, tranh thủ mở thêm Tab Facebook để xem bạn bè đăng gì, và một Tab Google để tìm hiểu bất cứ khi nào tò mò thứ gì.

Bình luận