Ăn mỳ tôm vào đêm khuya: Thỉnh thoảng bạn nên đổi sang cháo gói

0
387
(Last Updated On: Th11 4, 2018)

Chào tất cả các bạn. Mỳ tôm là món ăn “đặc sản” mà chính các cô cậu sinh viên cho đến những anh chị đã đi làm chẳng thể nào bỏ qua mỗi khi đêm về. Đơn giản là bởi vì nó rẻ nhưng lại ngon, chế biến thì cực kỳ đơn giản chẳng tốn nhiều công sức hay thời gian.

Tuy nhiên chắc chắn một điều đó là thói quen ăn mỳ tôm cũng dẫn đến vài “tác dụng phụ” như nổi mụn (rõ ràng nhất do mỳ tôm nhiều dầu và muối, chưa kể mỗi khi pha xong hơi nước bay lên làm nở lỗ chân lông mà nếu như mặt bạn đang bẩn giờ đây vi khuẩn lại dễ dàng xâm nhập sâu vào bên trong da gây mụn), rồi thừa cân (nhìn mập mạp ra nhưng sức khỏe chẳng cải thiện), mất cân bằng dinh dưỡng (do mỳ tôm chủ yếu là từ bột mỳ, gia vị là chiếm chủ yếu, thiếu vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nếu chỉ ăn mỗi mỳ tôm lâu ngày),… và một số các “tác dụng phụ” khác nữa.

Song song với ăn mỳ tôm, bạn có thể chuyển qua cháo gói một thời gian thử xem.

Bạn có thấy mỗi khi bị ốm, thường được các bà, các mẹ nấu cho cháo ăn không? Thật tế thì cháo dễ ăn hơn so với cơm khi cơ thể chúng ta mệt mỏi, do mềm, hầu như chẳng cần phải nhai, ngoài ra còn có thịt bằm, cà rốt, hành lá, một số rau củ quả khác,… chỉ đơn giản vậy thôi nhưng cũng đủ cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho chúng ta.

Đối với cháo gói đã qua chế biến sẵn, chỉ việc đun nước sôi rồi pha gói cháo vào là xong. Trước tiên bạn đã được cung cấp các Vitamin nhóm B, tinh bột là năng lượng để bạn có thể làm việc đêm thật tốt, dù sao thì gói gia vị của cháo gói cũng có phần dễ chịu hơn so với mỳ tôm (ít mặn hơn – tuy nhiên chắc chắn là không thể nào so với độ ngon của mấy cái gói gia vị chua cay mà đôi khi chúng ta tận dụng để ăn xoài, ổi,…).

Với lại lâu lâu cũng nên đổi món một chút, như vậy tốt hơn so với việc ngày nào cũng ăn mỳ tôm, hoặc ngày nào cũng ăn cháo. À mà mình có chút kinh nghiệm để các bạn ăn mỳ tôm đỡ bị “nóng” mà nổi mụn này:

  • Nhớ trụng vắt mỳ qua một lần nước sôi trước khi pha để ăn
  • Ăn từ từ, đừng vội vàng khiến các sợi mỳ với cả nước sốt văng lên mặt, hạn chế hơi nóng phả vào mặt của chúng ta.
  • Nên dùng gói gia vị bột, không nên dùng dầu sa tế đi kèm
  • Luộc thêm quả trứng, thêm ít rau cải (vừa bổ sung chất xơ, vừa vitamin mà lại dễ chế biến, bạn ra siêu thị hoặc chợ mua bó rau cải về, nếu lười lặt thì cứ xếp một bó thẳng hàng rồi cắt phần cuống đi là được, nhớ rửa sạch và ngâm nước muối một lần nữa nhé).

Chúc các bạn bữa tối ăn khuya ngon miệng, giờ thì mình pha mỳ tôm ăn đây (hết cháo gói rồi, còn mỳ thôi).

Bình luận