Người chủ, người thầy, và người cha! Phải được kính trọng!

0
461
(Last Updated On: Th11 22, 2018)

Mấy hôm nay đi trên đường toàn hoa là hoa, siêu thị rồi các cửa hàng tấp nập và nhộn nhịp hơn, vì hôm qua đây là ngày 20 tháng 11, ngày Nhà Giáo Việt Nam. Mỗi cá nhân chúng ta ai trong đời cũng đều có một người cha, người thầy và người chủ, và trong bất kỳ giai đoạn nào họ cũng đều ở bên cạnh dạy dỗ, truyền cho chúng ta những kinh nghiệm sống, những bài học quý giá mà công ơn to lớn đó không gì có thể so sánh được.

  • Người cha: Là người đã sinh ra ta, nuôi nấng ta thành người, và để cho câu nói ở trên có vần điệu một tý nên chỉ nhắc đến cha, thực chất thì còn mẹ nữa. Công ơn của cha mẹ chúng ta là biển trời, mà có khi nó còn vượt qua cả vũ trụ bao la nữa, xét một cách khách quan, không có cha mẹ ta, làm sao mà có ta được chứ?
  • Người thầy: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Trong lúc ta còn mập mờ chưa hiểu được điều gì đó thì đã có một ai đó cho chúng ta biết được đúng sai, phải trái. Dù ít hay nhiều cũng được coi là thầy rồi, chính vì thế cũng phải tôn trọng. Thầy cô trên trường cũng thế, họ đều là những người mà chúng ta phải tôn trọng.
  • Người chủ: Người chủ ở đây, nói chung lại có thể là sếp, người cho chúng ta một công việc để ta có thể từ đó chúng ta có thể phát huy được năng lực bản thân, từ đôi tay cho đến khối óc để mà tạo ra của cải vật chất. Hoặc gián tiếp làm ra tiền để đổi lấy vật chất. Mặc dù họ không nuôi nấng ta, nhưng cũng là người tạo cho chúng ta cơ hội để được làm việc, chẳng phải cũng là người tốt với chúng ta hay sao?

Chính vì thế, hãy tôn trọng họ. Câu nói “Người chủ, người thầy, và người cha! Phải được kính trọng!” quả thật là rất đúng. Và đây cũng là câu nói của nhân vật chính trong phim: Đại ca tôi đi học 2 – My Boss, My Teacher (2006) của đạo diễn Dong-won Kim khá là hay và ý nghĩa. Bạn cũng có thể tìm xem phim này, hài và cũng rất sâu sắc.

Chúc các bạn luôn là con ngoan, trò giỏi, một nhân viên tốt.

Bình luận