Render một video, tốn nhiều tài nguyên máy tính và thời gian!

0
1359
(Last Updated On: Th8 24, 2018)

Chào tất cả các bạn, sắp sang tháng 9 rồi. Người ta hay gọi là mùa yêu, những cô cậu học trò giờ náo nức cắp sách tới trường, lá vàng rơi lả tả trên con đường,… Ấy vậy mà làm cho con người ta nhiều cảm xúc hơn. Riêng mình thì ngồi Render cái video Intro của VnGeek. Cũng muốn chia sẻ với các bạn một điều đó là không hề đơn giản vì nó vừa tốn công sức, thời gian và cả tài nguyên, đòi hỏi sức mạnh của chiếc máy tính nữa.

Các bạn có thể thấy rằng để có một đoạn video về kỹ xão hay Intro đẹp, không hề đơn giản một chút nào.

Xin mời các bạn xem đoạn Intro sau:

Các bạn thấy cũng đẹp chứ? Cái này mình tải về một Template của một trang chia sẻ trên mạng. Về chỉnh sửa một chút rồi tiến hành render luôn. Tuy nhiên vì là Template của After Effect nên Render khá là lâu mặc dù cấu hình máy tính của mình cũng không đến nỗi tệ.

Nhưng chắc có lẽ chiếc GT-1030 dù dùng kiến trúc Pascal và là thế hệ thứ 10 nhưng nó vẫn sẽ đuối vì chuyên Game hơn các bạn ạ.
Mất đến 1 giờ 05 phút nhưng chỉ Render được hơn một nửa tiến trình được chút xíu.
CPU thường xuyên được sử dụng trên 50%, trung bình là 77.6% như trên hình các bạn thấy.
Ram thì đều trên 70%, lúc nào cũng chiếm hơn 8GB, trong đó 3GB là hệ điều hành và các phần mềm khác. Như vậy trung bình sử dụng tầm 5GB Ram. Có lẽ After Effect là giữ lại một phần Ram trống để dành.

Mất hơn 2 giờ đồng hồ để hoàn thành một tập tin chỉ có 23MB các bạn ạ.

Đây là thành quả cuối cùng sau 2 giờ Render.

Và đây chỉ là một hiệu ứng kĩ xảo 3D đơn giản với phong cách Hologram. Với độ phân giải là Full HD. Nếu phân giải 4K thì còn tốn tài nguyên hơn khá nhiều các bạn ạ.

Bạn của mình quay video về, Render một Album cưới thôi nhưng cũng mất hơn nửa ngày, trong đó chỉ có hiệu ứng chuyển cảnh, vài Preset trông cho giống phim điện ảnh, mấy cái tiêu đề 3D thôi.

Thật chất là do máy tính chưa đủ mạnh các bạn ạ. Dù sao cũng cần một chiếc Card màn hình chuyên làm những công việc thế này. Có lẽ sau này kiếm chiếc GTX 1070 cũ nào đó sẽ là một lựa chọn không tồi.

Vậy nên để có được một Video hay những thước phim cho các bạn xem, sẽ rất là gian nan là vất vả, mình chia sẻ với các bạn một chút trong bài viết này để các bạn phần nào hiểu rõ hơn.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Bình luận