Thử tách nền khỏi chủ thể bằng AI trong Photoshop CC 2018

0
2885
(Last Updated On: Th8 27, 2018)

Chào các bạn, chắc các bạn đã từng mày mò Photoshop hay tìm hiểu về nó rồi đúng không? Bởi ngoài những người làm dịch vụ hay chỉ đơn giản là chỉnh sửa ảnh, thiết kế logo (trước đây) hầu như ai cũng biết đến và sử dụng Photoshop, mấy người bạn của mình sau khi tự sướng cũng tìm hiểu Photoshop để có thể tự chỉnh sửa ảnh cho chính mình như xóa mờ vết tàn nhang, xóa mụn hay chỉnh màu cho đẹp,… Và có lẽ đây chính là phần mềm chỉnh sửa ảnh được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Công nghệ ngày càng đi lên và các phần mềm cũng thế, các nhà phát triển luôn tìm cách để tối ưu hóa phần mềm của mình trở nên phù hợp với tất cả mọi người từ các tầng lớp chuyên nghiệp đến không chuyên. Có lẽ bạn đã từng đi chụp ảnh 3/4 để nộp hồ sơ nhập học, xin việc hay làm giấy tờ tùy thân các thứ. Nếu bạn để ý sau khi được các cô chú thợ ảnh chụp hình họ sẽ chỉnh sửa đôi chút và thế là bạn có ngay một tấm hình mà đằng sau là phông xanh, trắng khá đẹp làm nổi bật chính bản thân bạn. Giờ đây thì bạn có thể tự mình làm những điều này với một chiếc điện thoại hay máy chụp ảnh có sẵn, sau đó chỉnh sửa trên Photoshop. Và sau đây thì mình xin giới thiệu với các bạn một chút về Photoshop CC 2018. Phiên bản mới nhất của Photoshop tính đến thời điểm bây giờ, và như tiêu đề của bài viết, mình sẽ hướng dẫn các bạn tách chủ thể ra khỏi nền (bạn hoặc một vật thể nào đó) một cách đơn giản và tự động. 

Điều đầu tiên đó là bạn hãy làm sao để có được Photoshop CC 2018. Bạn có thể mua bản quyền hoặc làm cách nào đó để các bạn có được phần mềm này. Trong phiên bản này, công nghệ AI có thể tự động chọn vùng tự động mà Adobe đã thêm vào.

Bạn có thể tự mình chụp một tấm chân dung hoặc bất cứ một tấm hình nào để có thể thực hiện tách chủ thể ra khỏi nền, ở đây mình sử dụng một tấm hình là cô gái đang tươi cười.

Đây là tấm hình mà mình chuẩn bị tách cô gái ra khỏi nền.

Khởi động chương trình lên nào:

Hình khởi động của Adobe Photoshop CC 2018.

Và mình tiến hành mở tấm hình mình muốn tách cô gái ra khỏi nền:

Bây giờ chúng ta tiến hành thực hiện bằng cách vào Select –> Subject

Đợi tầm vài giây ấy thế là chương trình tự động tách chủ thể là cô gái ra khỏi nền luôn. (Mình không hề có thêm một thao tác nào nữa cả).

Đợi trong chốc lát, chương trình tự nhận diện và thực hiện ngay công việc tách chủ thể khỏi nền.
AI nhận biết được cô gái là nhân vật chính nên đã phân cách cô ấy ra khỏi nền, tuy nhiên ở phần áo trắng phía bên tay trái của cô gái (bên phải màn hình) chưa được chọn hết, bạn có thể chọn tiếp bằng tay.

Video thực hiện:

Để thực hiện thao tác thêm vùng chọn bằng tay sau sự giúp đỡ khá lớn từ AI, bạn vào Select –> Select and Mast (phím tắt Alt + Ctrl + R). Hoặc bạn có thể thao tác trực tiếp sau khi AI thực hiện xong công việc của nó.

Bây giờ công việc của bạn là nhấp chuột trái để chọn thêm vùng chọn (tà áo trắng của cô gái còn sót khi AI không nhận diện hết) hoặc giữ chuột trái và rê chuột di chuyển để thực hiện thao tác này. Bấm giữ phím Alt + Chuột trái để xóa vùng chọn nếu bạn lỡ tay chọn quá đà.

Thế là xong:

Bây giờ bạn hãy ghép cô ấy vào một nền nào đó mong muốn chẳng hạn.

Mình thử ghép cô ấy vào hình nền của Windows XP huyền thoại thử nhé.

Đây là hình nền huyền thoại của Windows XP.

Tất nhiên nếu bạn muốn làm ảnh thẻ để đi xin việc hay làm chứng minh, hộ chiếu bạn hãy thay bằng nền xanh hoặc trắng.

Quay trở lại với tầm hình cô gái mà chúng ta đã chọn cô ấy hoàn hảo:

Bây giờ bạn hãy mở thêm tấm hình nền Windows XP, bấm Ctrl + O để mở.

Chọn Tab có chứa hình cô gái Chọn Edit –> Copy, sau đó qua Tab hình nền Windows chọn Edit –> Paste.

Tinh chỉnh chủ thể một chút chúng ta sẽ có hình cô gái trông rất thoải mái trong hình.

Video thực hiện:

Chúc các bạn thành công!

Bình luận