Bạn có còn nhớ MiniClip hay PopCap không?

0
2156
(Last Updated On: Th5 16, 2018)

Ngày xưa mỗi khi được lên thành phố chơi. Mình háo hức lắm, bởi vì một thằng nhà quê, ở nơi đèn đường không có, khỉ ho cò gáy thì nói thật được lến chốn phồn hoa đô thị vừa bỡ ngỡ, vừa bồi hồi mà cũng thích thú vô cùng. Khi đó được trông biết bao nhiêu thứ mới lạ, con người cũng có vẻ năng động hơn, mấy chị gái cứ phóng xe vù vù trong khi mình chỉ vừa mới biết đi xe đạp.

Rồi cảnh nhà cửa san sát nhau, từ quần áo, giày dép, vải vóc rồi chợ đầu mối bán không biết bao nhiêu là thứ trên đời. À quên, còn siêu thị nữa chứ, ngoài siêu thị bán những thứ dùng hàng ngày cho đến vật dụng gia đình thì còn có siêu thị điện máy nữa, từ máy tính cho đến màn hình, ti vi, tủ lạnh,… mình tưởng tượng có tiền mua về hết thì cuộc sống thật tuyệt vời.

Nói miên man vậy thôi chứ nơi mình muốn đến nhất lại là tiệm bán đĩa CD. May một cái là tiệm đĩa CD lại gần nhà ông bà ngoại mình ở thành phố. Trước khi về thăm ông bà thì đằng nào mình cũng ghé tiệm CD trước. Ngày đó làm gì đã có mạng cáp quang hay ADSL phổ biến như bây giờ. Nhà nào cần thiết để kinh doanh hay làm gì trên mạng thì cùng lắm là dùng mạng quay số. Mà các bạn cũng đủ biết rồi đó, chậm và rất chậm mà chi phí lại cao nữa nên chẳng mấy ai dùng. Hồi đó công nghệ cũng chưa phát triển đến bây giờ, làm gì có Facebook, Instagram hay mấy trang buôn bán hàng online đâu. Chủ yếu lên mạng là để tìm kiếm thông tin, hay là liên lạc với bạn bè, người thân qua Yahoo hoặc là chơi game là cùng, nhưng tầng lớp tiếp xúc với Internet đông đảo và phổ biến nhất mà theo mình nhận thấy đó chính là mấy anh chàng/cô nàng hay ra quán nét (trong đó có mình).

Cũng chính vì những lý do đó mà nhu cầu sử dụng đĩa CD để cài đặt những phần mềm hay trò chơi là cần thiết và khả quan hơn cả. Người ta đã tải về những chương trình và ghi sẵn vào đĩa cho bạn, chỉ cần bỏ 7 đến 10 ngàn đồng ra là có phần mềm cần thiết, phải nói thật sự là quá rẻ. Chưa kể tới những đĩa cài đặt hệ điều hành mà đúng ra bạn phải bỏ rất nhiều tiền để có thể sở hữu được. Nhưng cuộc đời thì cái gì nó có khả năng xảy ra cao nhất thì vẫn có thể sẽ xảy ra, phải vậy không ạ?

Mình cũng xin chia sẻ với các bạn một kỷ niệm đó là vào lúc đó mình rất thích mấy trò game của Miniclip và Popcap Game. Thứ nhất là về nội dung Game thì rất hấp dẫn, thú vị, những màn chơi không gây ức chế lắm vì độ khó cũng vừa phải. Chắc các bạn cũng đã từng chơi Feeding FrenzyBejeweled Deluxe (game này nhiều chị em thích chơi nè), Mahjong Escape, và mình vẫn thích nhất tựa game Mummy Maze phải nói là hồi hộp hết chỗ nói, hồi đó mình ngồi cả ngày để chơi game này, các bạn có thể tìm về chơi để trải nghiệm. Cũng không thể kể đến những game như DynomiteSeven Seas, Deluxe Alchemy. À, còn một game nổi đình đám mà mình chưa nói tới đó là Plants vs. Zombies, đến thời điểm hiện tại vẫn làm chao đảo các game thủ (đây là những tựa game từ Popcap game).

Miniclip từ lâu đã ra mắt những trò chơi trên nền Flash, rồi sau đó là rất nhiều nền tảng trên di dộng, máy tính bảng rồi web.

Bạn thấy hình ảnh này quen thuộc không?

Như tựa game 8 Ball Pool vẫn đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng của App Store và cả Google Play.

Bạn có nhớ trò chơi Bubble Trouble nay chứ?

Bay qua sa mạc đầy nắng gió và những tảng đó to đùng bên dưới với Canyon Glider:

Đạp xe qua những địa hình hiểm trở, mà hay ở chỗ có té hay va chạm cỡ nào thì chiếc xe vẫn còn nguyên vẹn:

Dù thời gian có trôi qua nhưng những trò game này cũng vẫn tồn tại trong ký ức của rất nhiều thế hệ trẻ trước đó. Và tất nhiên, vào lúc hiện tại này, các bạn có thể chơi lại chúng xem thế nào, mặc dù không có đồ họa sắc xảo và nội dung hoành tráng như bây giờ.

Chúc các bạn có nhiều niềm vui.

 

Bình luận