Bạn có phân biệt được Intro của các hãng phim?

0
772
(Last Updated On: Th8 19, 2018)

Xin chào các bạn, hôm nay là một ngày chủ nhật mà chỉ có mưa và có gió, thế là hết hy vọng dạo chơi đây đó. Nên mình ở nhà mở vài bộ phim lên xem.

Để xem một bộ phim trọn vẹn, bạn nên thưởng thức nó từ đầu đến cuối và đừng bỏ qua đoạn nào cả. Vài năm trước khi còn là sinh viên mình có nghiền ngẫm bộ phim Breaking Bad gần mấy tháng trời và mới đầu bỏ qua vài đoạn ở season 1. Đến season 2 của phim thì thấy vài chỗ khó hiểu thì mình mới nhớ là do mình hay tua ở phần một nên mới xảy ra điều này. Vậy là mình xem lại từ phần 1, chẳng bỏ qua một đoạn nào cả, từ từ đi theo mạch phim mới thấy được nội dung của bộ phim được gửi gắm một cách toàn vẹn.

Và vì không bỏ qua đoạn nào nên mình cũng được chiêm ngưỡng phần Intro (mở đầu giới thiệu) của phim lặp đi lặp lại đến mức như thuộc lòng, bản thân mình khá ấn tượng với cách làm Intro như vậy, vừa tạo cảm giác thích thú, hồi hợp đón chờ đi vào nội dung của phim.

Ghép các chữ cái nguyên tố bảng tuần hoàn hóa học ra tiêu đề bộ phim Breaking Bad.

Đơn giản mà ấn tượng phải không các bạn? Đặc biệt là cái phần nhạc nền Intro của bộ phim này nghe như âm thanh của tựa game Age of Empires. Bởi chúng ta sắp bước vào đế chế của Walter White (bí danh Heisenberg – nhân vật chính trong bộ phim).

Quay trở lại với tiêu đề của bài viết, đôi lúc trước khi xem một phim nào đó, mình luôn để ý xem hãng sản xuất cũng như các công ty hợp tác, không phải vơ đũa cả nắm nhưng những hãng phim nổi tiếng họ cũng sẽ làm ra những bộ phim chất lượng và quy mô hơn. Ở đây mình khoan nói về kinh phí và nguồn lực để tạo ra một bộ phim, nhưng chắc chắn một bộ phim có nguồn kinh phí dồi dào cũng như đội ngũ chuyên nghiệp thì có sẽ dễ tạo nên thành công hơn so với những bộ phim được sản xuất với kinh phí hạn hẹp.

Nhìn hai hình bên trên có lẽ bạn cũng thấy chút quen thuộc đúng không? Xem một bộ phim, nếu bạn tìm hiểu được hãng phim sản xuất, các diễn viên trong phim thì bạn cũng sẽ lựa chọn được những bộ phim phù hợp với mình hơn. Bởi những bộ phim chúng sẽ được gắn mác theo hạng A, B, C thậm chí là D. (các hạng sau A là những bộ phim được sản xuất với kinh phí thấp, dàn diễn viên kém nổi và ít được mong chờ). Một bộ phim được đầu tư, kịch bản tốt, dàn diễn viên gạo cội, có kinh nghiệm và được yêu mến từ khán giả chắc chắn sẽ mang lại thành công. Dĩ nhiên người xem cũng sẽ được thỏa mãn.

Chúc các bạn sẽ trở thành một filmviewer chuyên nghiệp.

Bình luận