“Tào lao”: Bạn thích phim Vietsub hay có thuyết minh?

0
1070
(Last Updated On: Th9 28, 2018)

Xin chào tất cả các bạn. Hôm nay mình xin viết về chủ đề hơi tào lao một chút, đó là theo bạn xem phim thì nên chọn Vietsub hay thuyết minh?

Cái đó thì cũng do mỗi người, ai mà lười không muốn đọc, chỉ muốn xem hình ảnh và nghe âm thanh thôi thì dĩ nhiên sẽ chọn là phim thuyết minh. Còn tai của ai đó không thể nghe được giọng của người thuyết minh hoặc muốn đọc rõ từng câu chữ, rõ ràng thì chọn có phụ đề (Vietsub).

Hình ảnh trong phim Duelyant – THE DUELIST (2016)

Đối với những phim có phụ đề, người xem chắc chắn phải có khả năng đọc tốt đối với nhiều cảnh nhân vật có lời thoại nhanh, đôi khi những cảnh hành động kèm theo lời thoại cũng vậy, đối với nhiều người không kịp đọc được phụ đề, đôi khi sẽ không hiểu được nội dung phim sau đó, và cái kết cục đó là bộ phim không còn hay nữa. Và giọng đọc cũng do chính bộ não của chính ta nghĩ ra trong đầu, những câu cảm thán cũng được chính thần kinh điều khiển do đó đôi khi sắc thái cũng sẽ thay đổi tùy theo từng người.

Còn phim thuyết minh có nghĩa là nhân vật được lồng tiếng hoặc đơn giản là thuyết minh bởi 1 người duy nhất, bạn có thể để ý những bộ phim gia đình hàn quốc chiếu trên HTV trước đây được lồng tiếng khá hài hước, yếu tố giúp cho bộ phim trở nên gần gũi hơn nhiều với người xem và làm cho bộ phim sinh động hơn nhiều với giọng đọc của các diễn viên lồng tiếng.

Vậy nên nếu một bộ phim được thuyết minh rõ ràng, thì rõ ràng người xem sẽ rất “nhàn” khi thưởng thức phim. Thay vì dõi theo phụ đề bởi vì nếu nhìn vào lời thoại nhiều rõ ràng hình ảnh và âm thanh trong phim sẽ không thể cảm nhận một cách trọn vẹn được.

Nhưng lựa chọn thuyết minh hay phụ đề là cách xem phim của mỗi người, chúng ta không nên phán xét hay so sánh gì cả. Có đôi lúc nhiều bộ phim mới ra còn chưa có ai thuyết mình và cũng không có team làm sub thì thật là buồn phải không các bạn?

Để thưởng thức phim trọn vẹn, hãy ra rạp phim để xem dưới màn hình lớn, ăn bỏng ngô và uống Coca, còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không các bạn?

Bình luận