Nhận biết hình ảnh bị nhiễm Virus (có chứa phần mềm độc hại)

0
2522
(Last Updated On: Th3 28, 2014)

Có rất nhiều cách để có thể lây lan một virus máy tính từ máy tính này sang máy tính khác hay từ thiết bị này tới thiết bị khác, thông qua một kết nối mạng Wan hay mạng nội bộ hoặc là một chiếc USB bị nhiễm virus chẳng hạn. Và một trong số đó, một cách rất đơn giản, tin tặc sử dụng một hình ảnh để đánh lừa bạn làm một việc gì đó “ngu ngốc” vô tình đã mở đường để lây nhiễm virus mà bản thân hình ảnh đó vô hại.

zeus 3
Hình ảnh này vô hại

Bản thân hình ảnh là vô hại. Nhưng bạn hãy chú ý đến phần mở rộng của nó. Nếu một tập tin có tên là Spring.jpg.exe, hầu hết máy tính hệ điều hành Windows sẽ hiển thị là Spring.jpg. Và hầu hết người dùng nghĩ đó là một hình ảnh có tên là Spring thật. Nhưng họ không biết rằng đó là một tập tin thực thi với phần mở rộng là .exe mà chỉ cần click vào nó thì máy tính đã bị lây nhiễm virus rồi.

Bạn hãy để ý phần con trỏ chuột chỉ tới “Hide extensions for known file types” bỏ đáu tích đi giống như trong hình, để có thể thấy phần mở rộng thực sự của tập tin hiện hành. Đó là cách bảo vệ bạn khỏi những phần mềm độc hại.

Nếu ở Windows 8, bạn Search folder options.

Chọn Folder Options, Trên thẻ View bạn bỏ dấu tick “Hide extensions for known file types” và bấm OK.

Với Windows XP:

Disable Hidden File Extensions in Windows XP Step 3 Version 2.jpg

Bước 2:

Disable Hidden File Extensions in Windows XP Step 4 Version 2.jpg

Bước 3:

Disable Hidden File Extensions in Windows XP Step 5 Version 2.jpg

Sau đó Apply hoặc OK.

 

Chúc thành công.

Tham khảo: wikiHow và PCWorld.

Bình luận