Bảo vệ tên miền bằng Registry Lock Service của Verisign

0
3360
(Last Updated On: Th4 3, 2014)

Registry Lock là dịch vụ khóa tên miền quốc tế (.COM .NET) ở cấp độ Registry (đơn vị quản lý tên miền quốc tế) để bảo vệ tên miền an toàn, tránh hiện tượng bị tấn công, đánh cắp chuyển sang nhà đăng ký khác hoặc can thiệp thay đổi thông số.

Theo đó, các tên miền sau khi khóa được bảo vệ tuyệt đối, vì tên miền đã được nhà đăng ký tên miền quốc tế ICANN công nhận.

Chủ nhân tên miền đăng ký Registry Lock sẽ liên hệ với nhà đăng ký tên miền hiện tại của họ và yêu cầu mua thêm dịch vụ Registry Lock. Và nhà đăng ký tên miền của họ sẽ tiến hành lấy dữ liệu cá nhân hoặc công ty chủ thể đứng tên làm chủ tên miền, cung cấp cho Verisign và tên miền đó sẽ được bảo vệ ở mức cao nhất – mức registry.

Ở mức này, mọi thay đổi các Records DNS hoặc đổi DNS của tên miền đều phải thông qua giấy tờ hoặc xác nhận của chính chủ thể với nhà đăng ký tên miền. Không phải đăng nhập vào Domain Control và tùy ý thay đổi Records của tên miền được. Cho nên tên miền không thể Transfer sang nhà đăng ký khác và cũng không thể chuyển hướng tên miền đi đâu mà không có sự cho phép của chủ nhân. Điều này tăng độ an toàn của tên miền lên mức tuyệt đối.

Đối với tên miền được đăng ký khóa Registry Lock, sẽ có các trạng thái tên miền sau đây:

whois-godaddy

 

Các bạn có thể thấy có thêm các trạng thái:

  • Status: serverDeleteProhibited
  • Status: serverTransferProhibited
  • Status: serverUpdateProhibited

Nó đã được khóa cấp Registry rồi đó. Ngoài ra ở tên miền này còn được khóa ở cấp độ Registrar:

  • Status: clientDeleteProhibited
  • Status: clientRenewProhibited
  • Status: clientTransferProhibited
  • Status: clientUpdateProhibited

Nhưng liệu đây đã bảo vệ tên miền của bạn an toàn tuyệt đối chưa? Xin mời theo dõi tiếp trên website: vngeek.com nhé. Mình sẽ viết bài sớm nhất có thể và thông tin thêm ở cuối bài này, chào các bạn, mình đi ăn mỳ tôm đây.

Bình luận