Hãy thử cài đặt Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr) – Và trải nghiệm những tính năng mới

0
2147
(Last Updated On: Th4 21, 2014)

Chào các bạn, có bao giờ bạn cài các bản phân phối của Linux cho máy tính của bạn chưa? Không tính đến chuyện các bạn sử dụng máy tính để chuyên chơi game nhé. Đối với việc chỉ sử dụng máy tính để lướt Web là chủ yếu. Bạn có thể cài đặt Ubuntu. Bạn sẽ không lo về vấn đề bản quyền và Virus đâu, Ubuntu rất gọn nhẹ và bền bỉ – điều này hẳn bạn sẽ hiểu khi sử dụng hệ điều hành này.

Vừa mới đây thì công ty Canonical đã phát hảnh bản Ubuntu 14.04 với tên Trusty Tahr. Là bản phân phối mới nhất của Ubuntu. Bạn có thể download bản phân phối đó tại đây.

Và để nâng cấp lên Ubuntu 14.04. Bản có thể nâng cấp trực tiếp từ bản 13.10:

update-manager

 Hỗ trợ trong thời gian dài giống Ubuntu 12.04 LTS

Ubuntu 14.04 là bản phát hành LTS (Long Term Support) và được hỗ trợ trong vòng 5 năm.

releasechart.png (866×591)

Thay đổi hình ảnh
Ubuntu 14.04 mang lại một số thay đổi để hình ảnh và thiết kế của Ubuntu. Các tính năng sau được thêm vào.

Menu tích hợp
Các tùy chọn cho menu đã được thêm vào . Trước khi các menu cho mỗi cửa sổ được đặt trong thanh menu trên cùng của màn hình. Bây giờ bạn có thể thay đổi tùy chọn này trong setting/appearances/behavior.

Thống nhất Launcher
Thanh Unity Launcher có thể được thu nhỏ tất cả các con đường xuống đến 16 điểm ảnh. Trước đây các phóng có một kích thước tối thiểu là 64 pixel. Tôi muốn giữ cửa sổ của tôi như tối giản nhất có thể và 16px là một cái nhìn tuyệt vời.

launcher-resizable.png (855×600)

Anti-Aliased của Windows
Các cửa sổ đang răng cưa , có nghĩa là họ đã làm tròn các cạnh . Ngoài ra các cửa sổ đã bị mất có 1px biên giới. Hai thay đổi rất nhỏ nhưng họ cùng nhau thực sự cung cấp cho máy tính để bàn của bạn vẻ đẹp hiện đại .

pA7uy.png (475×356)

Độ phân giải được cải thiện
Cải thiện hỗ trợ cho màn hình độ phân giải cao đến từ một phiên bản cải tiến của Cairo , phần mềm được sử dụng để mở rộng quy mô cho GTK và HiDPI màn hình . Phiên bản mới nhất hiện có sẵn cho tải về dùng thử và chúng ta có thể hy vọng để xem việc phát hành chính thức.

ResolutionRumors-620x300-9283f.jpg (620×300)

Cửa sổ lại kích thước diễn ra trong thời gian thực
Có lẽ một trong những thay đổi hình ảnh đẹp nhất là khả năng cho các cửa sổ chỉnh lại kích thước trong thời gian thực . Trước khi bạn được thay đổi kích thước cửa sổ bạn đã thể hiện một dấu chân màu da cam của cửa sổ trong tương lai, nhưng bạn không có ý tưởng về cách các nội dung sẽ được thực hiện . Bây giờ các cửa sổ thay đổi trong thời gian thực!

Khóa màn hình mới được cải thiện
Ubuntu 14.04 đi kèm với màn hình khóa kiểu dáng đẹp và nhỏ gọn của nó. Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng khóa máy tính của bạn bằng cách nhấn super-key+l .

Nền desktop mặc định
Tất nhiên mỗi phiên bản mới của Ubuntu đã vượt ra ngoài với một nền tảng máy tính để bàn mới . Một bảng màu rất hiện đại và xinh đẹp đi hoàn hảo với bản cập nhật mới này.

wallpaper_blog_post

Biểu tượng ứng dụng mới (rất cool!)
Cuối cùng Ubuntu 14.04 có một bộ icon mới. Các biểu tượng có một chút của một căn hộ mới nhìn tuổi và nó sẽ đặt anh đào trên đầu trang của sundae thay đổi hình ảnh .

newicons
Các Icon nhìn rất thanh thoát

Âm thanh đến 110%

Bây giờ bạn có thể tùy chỉnh âm thanh trong Ubuntu lên đến 110% .

Văn bản lọc Đối với Spread

Nhấn super-key + w sẽ mở ra thông tin các cửa sổ bạn sử dụng giống như Alt + Tab trên Windows . Trong ubuntu 14.04 bạn có thể chọn cửa sổ để di chuyển đến bằng cách gõ tên bắt đầu của nó. Sau đó Ubuntu sẽ nhảy đến cửa sổ bạn gõ tên.

ubuntu-1404-text-switch-620x388.jpg (620×388)

Gõ và backspace trong Nautilus

Phiên bản mới nhất của Nautilus trong 14.04 sẽ khôi phục lại gõ trước tìm kiếm chứ không phải là tìm kiếm trong khi bạn gõ và đã trở lại mục đích của phím backspace trở lại những gì là phải được , quay trở lại .

TRIM kích hoạt mặc định cho ổ SSD

Nếu bạn có một Intel Samsung với SSD , bạn sẽ tận hưởng những bổ sung mới của TRIM . TRIM sẽ lau dữ liệu mà máy tính tìm thấy vô dụng trong ổ SSD của bạn một cách nhanh chóng. Ubuntu với kế hoạch mở rộng này để tận dụng sức mạnh của các ổ SSD hơn.

fig_TRIM.png (700×550)

Các chương trình thông thường

Ubuntu 14.04 đi kèm với xây dựng mới nhất của các chương trình thông thường , bao gồm Firefox, Thunderbird, LibreOffice , Shotwell , screencapture , và nhiều hơn nữa.

 

Bình luận