Cách tăng rank Alexa một cách chủ động

0
2170
(Last Updated On: Th3 18, 2016)

Xin chào các Webmaster. Khi nói đến Alexa thì ai cũng biết nó là gì rồi. Từ rất lâu đời nay, Alexa như là một thước đo lượt truy cập và độ phổ biến trang web – cũng như phản ánh sự tin tưởng của người dùng đối với một website nào đó. Và tăng rank ở đây có nghĩa là có chỉ số Alexa càng thấp thì càng tốt. Vì nhiều bạn lầm tưởng rằng rank càng cao thì càng tốt, không phải như thế, rank càng về gần số 1 thì lượng truy cập của trang web càng cao đồng nghĩa với việc được xếp hạng càng cao. Tuy không có bằng chứng về việc Rank của Alexa có ảnh hưởng đến thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm hay không nhưng dù sao sở hữu được một website có chỉ số Alexa rank thấp thì vẫn hay hơn đúng không các bạn?

Tại sao mình lại đặt tiêu đề rằng tăng Alexa Rank một cách chủ động? Chẳng phải là càng có nhiều lượt truy cập vào trang web thì rank Alexa Rank càng thấp hay sao? Đúng là như thế. Nhưng mà bạn nên biết, Alexa tính toán thứ hạng của hàng chục triệu trang web trên thế giới hàng ngày, hàng tháng và hàng năm. Như thời gian trước đây thì cứ 3 đến 6 tháng Alexa sẽ sắp xếp lại thứ hạng các trang web một lần. nhưng từ năm 2011, khoảng thời gian mà mình đã làm một trang về công nghệ, thì sau gần một tuần đã thấy thông số được hiện lên và cho đến ngày nay thì thông số đó được cập nhật hàng ngày.

Tuy nhiên, Alexa còn phải lấy dữ liệu thu thập được hầu hết là dựa vào Alexa Toolbar và các trang web có đặt Tracking code của Alexa. Giống như đoạn mã mà Google Analytics mà các bạn thường chèn vào website của bạn vậy. Cũng như là các nguồn dữ liệu khác nữa, nhưng như mình nói, chủ yếu Alexa thu thập từ 2 nguồn dữ liệu trên. Và với nhiều cách để cải thiện thứ hạng Alexa, phương thức sau đây mình đảm bảo 100% sẽ phản ánh số liệu thực mà trang web của bạn sẽ đạt được sau khi tham gia Alexa Pro.

Alexa Pro là gì

Alexa Pro được giới thiệu là công cụ phân tích web cung cấp các số liệu chứng nhận cho trang web của bạn. Nó cung cấp cho quản trị web những hiểu biết của lưu lượng truy cập web với các số liệu chính xác hơn. Đây là một thuê bao trả tiền của Alexa với 3 mức giá: Gói Cơ bản ($ 9.99/month), Insight ($ 49/month) và Nâng cao ($ 149/month).

alexa-pro
Có 4 Plan cho bạn lựa chọn

“Alexa nói rằng 73% lượng truy cập vào trang web không thống kê hết được, vì vậy tôi đã cài đặt đoạn mã được cung cấp từ Alexa Pro để Alexa có thể thu thập được 100% lượt truy cập và khi đó Alexa Ranking của tôi sẽ được cải thiện.

alexa-pro-certified-ranking
Một thời gian sau khi đặt đoạn mã của Alexa trên trang web của bạn, bạn sẽ thấy rank của bạn giảm nhanh chóng thôi

Lưu ý

Chủ động ở đây không có nghĩa là bạn cứ đăng ký Alexa Pro là rank website của bạn sẽ thấp. Ngay từ đầu nếu trang web của bạn đã không có lượt truy cập thì có dùng đến Alexa Pro thì thứ hạng trang web của bạn vẫn không đươc cải thiện. Nhưng mình chắc chắn rằng với một lượng truy cập không đổi trong cùng một khoản thời gian. Website sử dụng Alexa Pro sẽ có chỉ số Alexa thấp hơn trang web không sử dụng (Giả sử cùng lượng backlink và cùng nội dung, nhiều khi tên miền cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của Alexa nữa).

Dưới đây là cách đăng ký Alexa Pro, tháng đầu miến phí và các tháng sau là 9.99$. Mình khuyên bạn nên sử dụng lâu dài luôn vì sau 1 tháng sử dụng miễn phí các bạn không sử dụng nữa thì Rank sẽ bị tụt thê thảm và các bạn đừng nghĩ tới việc đăng ký lại đẻ được miễn phí vì Alexa sẽ lưu trữ miền đã được đăng ký Alexa Pro trước đó và vẫn sẽ tính phí 9.99$ cho tháng đầu tiên nhé (phần này mình tham khảo từ trang Vseo – vseo.vn) :

Bước 1: Các bạn truy cập website: http://www.alexa.com/ nhìn lên góc trên cùng bên phải có mục “Creater an Account” các bạn vào đây để đăng ký 1 Account trên này.
khai bao website voi alexa
Sau khi click vào mục “Creater an Account” sẽ chuyển sang trang tiếp theo, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách tạo một tài khoản mới hoặc đăng nhập bằng tài khoản Facebook (Nên đăng nhập bằng facebook).
khai bao website voi alexa

Bước 2: Sau khi Log In thành công bạn chọn thẻ “Dashboard“.

khai bao website voi alexa
Trong mục này, chúng ta chọn “Add it now” (hoặc “Add a site“) (thêm một trang web), giao diện sẽ xuất hiện như sau:
khai bao website voi alexa
Chúng ta chọn gói Free bằng cách nhấp vào Sign UpBước 3: Trình duyệt sẽ đưa bạn tới trang tiếp, tại đây bạn nhập website của bạn vào và nhấn “Continue

khai bao website voi alexa
Màn hình chuyển sang giao diện mới
khai bao website voi alexa
Bạn chọn 1 trong 2 Option (Option1 hoặc Option 2):- Nếu bạn chọn Option 1: Bạn làm theo thứ tự các bước 1, 2, 3 là xong.

– Nếu bạn chọn Option 2: Bạn copy đoạn html trong hộp box và chèn vào bên trong cặp thẻ Head.

Sau đó bạn nhấn “Verify my ID”.

Chúc các bạn Rank tăng vùn vụt nhé.

Bình luận