Picasa không còn, số phận của một số trang web sẽ ra sao?

0
2284
(Last Updated On: Th3 16, 2016)

Như các bạn đã biết, Google Picasa là tiện ích lưu trữ ảnh và video trực tuyến được rất nhiều người sử dụng trên toàn thế giới. Từ  việc quản lý dữ liệu ảnh,  video, cho đến chỉnh sửa biên tập và rất nhiều chức năng khác. Và để sử dụng dịch vụ Google Picasa cùng lợi ích từ nó mang lại, đơn giản bạn chỉ cần một tài khoản Google mà thôi.

Google sẽ cho Picasa "nghỉ hưu" để tập trung phát triển Google Photos
Google sẽ cho Picasa “nghỉ hưu” để tập trung phát triển Google Photos

Tuy nhiên từ trang blog của Google Picasa, hãng  tìm kiếm này cho biết, họ sẽ dừng dịch vụ này để tập trung phát triển Google Photos. Trang blog của Google Picasa: Picasa Blog

Và người dùng thật sự chẳng có gì phải lo lắng bởi vì tất cả những dữ liệu mà họ đã lưu trong Google Picasa tất nhiên sẽ có ở Google Photos. Chúng ta chỉ cần đăng nhập vào Google Photos và không cần làm một việc gì khác. Tuy nhiên tại sao mình lại đặt tiêu đề bài viết này, nói về số phận của một số trang web?

Mình hỏi các bạn một câu nhé, các bạn hẳn đã từng xem các bộ phim bom tấn ở rạp cũng như ở trên mạng phải không? Tất nhiên mình biết chắc chắn là số phim các bạn xem ở trên mạng nhiều hơn rạp. Và hầu hết các trang phim bạn đã xem tận dụng kho ảnh Picasa của Google để lưu trữ phim. Rất kinh tế bởi vì: Google Picasa như một hosting lưu trữ vô hạn các tập tin .mp4, băng thông không giới hạn, tốc độ stream video thì khỏi bàn cãi vì Google có hàng ngàn máy chủ tại các Datacenter trải rộng trên toàn thế giới, phí dịch vụ để sở hữu một “hosting” ở trên là 0 đồng, vì đơn giản là bạn chỉ cần có tài khoản Google thôi.

Google không kiểm duyệt nội dung tải lên tại Picasa, trên mạng thì tràn lan các mã nguồn phim sử dụng Picasa làm lưu trữ. Và trái tim của cái hệ thống xem phim ấy, là Get link tập tin video đã tải lên tại Picasa –> gửi nó đến Player để chúng ta thưởng thức. Bạn có thể lên mạng và tìm “Code get direct link picasa” thử xem. Mở một web phim thật quá đơn giản.

Các trang web xem phim sử dụng Picasa để lưu trữ sẽ gặp gặp tình trạng này nhiều hơn
Các trang web xem phim sử dụng Picasa để lưu trữ sẽ gặp gặp tình trạng này nhiều hơn

Đây có lẽ là tin không vui gì đến các chủ website phim. Nhưng việc làm này của Google cũng sẽ giảm bớt vấn đề vi phạm bản quyền. Tất nhiên những người đã và đang làm những web phim như thế họ sẽ có một cách khắc phục nào đó như chuyển sang một dịch vụ lưu trữ tương tự như Picasa (cái này không hề đơn giản vì sẽ chẳng có dịch vụ nào làm tốt hơn Google trong việc này), hoặc là sử dụng máy chủ lưu trữ của riêng họ (tốn chi phí duy trì máy chủ, chưa nói tới việc lưu trữ một dữ liệu rất lớn, và stream nó đến nhiều người xem, băng thông đòi hỏi cũng phải cực lớn).

Hy vọng sẽ có những trang phim được người dùng đón nhận, sẵn sàng trả tiền để thưởng thức những bộ phim chất lượng, không bị giật, không quảng cáo quá nhiều, từ đó ai ai cũng thoải mái.

Bình luận