Google Photo đã gián tiếp ảnh hưởng đến dung lượng bộ nhớ điện thoại thế nào?

0
1231
(Last Updated On: Th6 24, 2018)

Chào các bạn độc giả của VnGeek. Từ lâu đến nay khi mà dung lượng điện thoại là điều rất quan trọng. Và để đáp ứng được nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao, thì bộ nhớ trong của điện thoại ngày càng tăng để áp ứng nhu cầu này. Các khe thẻ nhớ gắn ngoài cũng được bổ sung để bạn có thể mua thêm một thẻ nhớ mới với dung lượng mong muốn, một phần nào đó đã thỏa mãn được nhu cầu của đa số người dùng.

Tuy nhiên, sử dụng một chiếc điện thoại không phải tính bằng phút, giờ hay vài ngày mà là từ tháng này sang năm khác. Cũng chính vì thế mà những cái gọi là dung lượng 4Gb, 8Gb hay 128Gb đi chăng nữa thì cũng không thể nào đủ để lưu trữ hình ảnh, video hay những tập tin của người dùng tạo nên.

Mình lấy một ví dụ, mình có mấy cái Clip nhỏ quay bằng điện thoại và Camera hành trình, từ ngày 7 tháng 6 đến 24 tháng 6, tức là trong 17 ngày, những tập tin này chiếm tới 9.9GB

Chiếm tới gần 10GB trong 17 ngày.

Vậy trung bình một ngày cần tới 600MB để lưu trữ những clip mình quay. Như vậy nếu mình chỉ lưu trữ trên điện thoại, thì khoảng 26 ngày (chưa tới 1 tháng) thì sẽ đầy dung lượng thẻ nhớ. Khi đó mình phải chép sang ổ cứng của máy tính hoặc ghi ra đĩa DVD để lưu trữ. Việc mua thêm thẻ nhớ mới không khả thi lắm vì rất tốn kém.

Đối với iPhone, không có thẻ nhớ thì mình chỉ còn cách là chép vào máy tính thôi. Mình cũng không mặn mà với iCloud Backup vì chỉ có 5GB miễn phí, xét về lâu dài thì không thể nào gắn bó được.

Và như thế, Google Photo ra đời, trước đó hoạt động dưới dịch vụ Picasa mà sử dụng hầu hết là mấy anh chị Studio hoặc là để lưu trữ phim ảnh.

Giờ đây có trình Backup and Sync trên điện thoại và cả máy tính (tiếc một điều là không có trên Windows Phone và Linux – có lẽ là Google không ưa những nền tảng này). Tất cả công việc đó là sau khi chụp ảnh, quay phim, những nội dung này sẽ được đồng bộ hóa với đám mây của Google Photo. Sau đó người dùng sẽ “Giải phóng dung lượng”, và thế là bộ nhớ lại trống như chưa hề phải lưu trữ thứ gì. Như vậy dung lượng là vô hạn cho tất cả mọi người.coomgj hpaKhi đó người dùng sẽ không cần phải lựa chọn phiên bản 64GB, 128GB hay thẻ nhớ cao làm gì nữa (trừ mấy anh quay phim với thời lượng dài cần có bộ nhớ trống tối thiểu cao để ít nhất họ đủ lưu trữ trước khi Upload lên Google Photo).

Như vậy, dù ít hay nhiều Google Photo cũng ảnh hướng lớn đến dung lượng của các smart phone trong tương lai, trước tiên là lựa chọn của người dùng, họ sẽ không phải tiêu tốn nhiều hơn để mua một phiên bản có dung lượng lớn hơn (chẳng hạn nên chọn iPhone chỉ có 64GB hay là 128GB bộ nhớ). Sau đó vì người dùng lựa chọn phiên bản có bộ nhớ vừa phải thì cũng ảnh hưởng đến những hãng sản xuất, những bản dung lượng cao ít bán được hơn thì một là họ phải giảm giá, hoặc là giảm số lượng sản xuất. Bởi họ đã có Google Photo với dung lượng lưu trữ không giới hạn.

Có Google Photo, Show thỏa mái, không sợ hết dung lượng “mô”.

Bạn có đồng tình với ý kiến và quan điểm của mình hay không?

Bình luận