Evernote – Ứng dụng ghi chú cực hay và tiện lợi

0
805
(Last Updated On: Th7 3, 2018)

Evernote, như tên gọi của nó. Ghi chú ở mọi nơi, mọi thiết bị, mọi lúc. Đây là chương trình giúp tạo và lưu trữ ghi chú cũng như đồng bộ ghi chú trên nhiều thiết bị cực kỳ hữu ích mà không phải ai cũng biết đến nó.

Trước đây mỗi khi bắt đầu những ngày đầu tiên đến giảng đường hẳn các bạn được tham gia một ngày hướng nghiệp, định hướng cho tân sinh viên chân ướt chân ráo từ miền quê lên thành thị để bắt đầu cuộc sống tự lập, tự học xa gia đình. Các bạn sẽ được học cách sắp xếp công việc, thời gian và học tập thế nào cho hợp lý, cũng như đề ra bảng “to do list” (những việc cần làm) để hoàn thành giống như hoàn thành nhiệm vụ ngày trong mấy trò game vậy.

Mới đầu các bạn có thể thấy điều này có vẻ không cần thiết lắm bởi vì các bạn biết làm thế nào và sắp xếp công việc ra làm sao, nếu không thể làm được thì làm sao bước chân vào giảng đường này được chứ, phải vậy không nào? Tuy nhiên, việc biết sắp xếp, ghi nhớ các công việc cần làm rất bổ ích và nhiều khi giúp bạn hoàn thành những việc quan trọng mà ít gặp trở ngại hơn. Một ghi chú đơn giản chỉ là lời nhắc, một ý tưởng nào đó hoặc cũng có thể là mốc thời gian xảy ra sự kiện hoặc bạn cần làm một điều gì đó chẳng hạn. Bạn đừng coi thường nhé bởi xung quanh rất nhiều công việc phải làm và cũng có rất nhiều trở ngại xảy ra hoặc những việc đột xuất chen ngang có khi làm bạn quên mất một điều quan trọng nào đó. Chẳng hạn như sinh nhật thằng bạn thân vậy. Mọi lần sinh nhật của bạn đều do bạn thân của bạn tổ chức, mua quà và rủ bạn đi ăn nhậu, nhưng đến lượt sinh nhật bạn của bạn, bạn lại quên mất thì thật là tệ hại.

Chưa kể đến việc trong đầu bạn đang có một ý tưởng nào đó hay ho, nếu bạn không ghi chép lại ngay, dễ xảy ra việc bạn sẽ quên bẵng nó đi như chưa từng có những ý tưởng đó trong đầu, và đối với những người thực hiện những công việc đòi hỏi sự sáng tạo, coi như mất một tác phẩm có giá trị đến với mọi người rồi.

Anh nhạc sĩ vu vơ hát một giai điệu nào đó, nhưng không lưu lại (ghi âm lại) có khi sáng hát vu vơ, đến chiều tối lại quên mất, điều đó hoàn toàn xảy ra.

Chính vì thế mà Evernote cũng như nhiều công cụ ghi chú khác là rất cần thiết mà chúng ta cần biết và tận dụng tính năng hữu ích của nó.

Evernote, một công cụ ghi chú cực kỳ tốt, đồng bộ cho nhiều thiết bị. Ảnh: Evernote.com

Nhìn vào Logo của Evernote. Mình tưởng tượng đây là một cái đầu của chú voi. Phía góc trái bên trên như một góc tờ giấy note mà chúng ta hay ghi vào rồi dán vào đâu đó để ghi nhớ. Chắc là ý nói Evernote sẽ lưu trữ những ý tưởng cực kỳ an toàn bởi to khỏe như chú voi và có cái vòi dài để vươn xa hơn.

Nói đến ứng dụng của Evernote, mình có sử dụng trên iOS và cả trên PC của mình. Mọi ghi chú được lưu lại một cách nhanh chóng từ đoạn văn, lời nói ghi âm, hình ảnh chụp và cả các trang web. Ghi chú trên điện thoại và trên máy tính cũng xuất hiện, đồng bộ một cách nhanh chóng và dễ nhìn. Cái màu xanh của Evernote khá dễ chịu.

Giao diện trực quan và dễ nhìn, chỉ có font chữ là còn lỗi một tý có lẽ mình nên cài đặt thêm một số Font thủ công.

Điểm đặc biệt ở Evernote đó là bạn cũng có thể mã hóa một phần nội dung bạn tạo trong một ghi chú. Và sử dụng password của bạn như một passphrase để giải mã những nội dung được mã hóa trước đó. Điều này giúp làm tăng sự bảo mật đối với ghi chú của bạn, nếu đó là một ý tưởng cực kỳ có giá trị hay thông tin bảo mật quý giá nào đó của bạn. Đơn giản là một ghi chú nhưng đó có thể là mật mã két sắt thì sao? Ai biết được chứ? :D.

Ứng dụng Evernote trên iOS.

Trước đây Evernote có hỗ trợ cho Windows Phone và BlackBerry, nhưng sau này họ đã không tiếp tục hỗ trợ và cập nhật phiên bản mới cho hai nền tảng này. Có lẽ họ muốn tập trung vào các nền chính và phổ biến hơn.

Hãy trải nghiệm Evernote ngay bây giờ nếu bạn chưa dùng nó, sẽ rất thú vị và giúp bạn khá nhiều đấy.

Bình luận