Blogger: Nền tảng Blog miễn phí tốt nhất

0
315
(Last Updated On: Th12 30, 2018)

Những thế hệ 8X, 9X trước đây chắc sẽ không quên đã có thời lang thang trên mạng rồi lập ra những Blog (lúc bấy giờ là Yahoo360) chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ vẩn vơ hoặc là làm thơ tặng người yêu rồi chia sẻ qua chính Yahoo Messenger trông cứ chuyên nghiệp làm sao.

Tuy nhiên, nếu nói về những dịch vụ cung cấp đến cho người dùng mà miễn phí (như WordPress.com, Wix, Weebly, Tumblr,…) thì cá nhân mình thấy Blogger vẫn là nền tảng tốt nhất để sử dụng.

Không phải Blogger do Google mua lại và tiếp tục phát triển, vận hành thì mình nói đây là dịch vụ tốt nhất. Nhưng thật ra thì nói về độ ổn định và tốc độ thì Blogger sẽ đứng đầu bảng nhờ vào hệ thống máy chủ phân phối khắp thế giới của Google.

Một việc cực kỳ quan trọng mà một nền tảng lưu trữ, chia sẻ nội dung cho người dùng đó chính là hỗ trợ cho phép trỏ tên miền tùy chỉnh của người dùng thay vì tên miền có sẵn của nhà cung cấp.

Bạn có thể thấy là cấu hình HTTPS khá đơn giản mà ngay cả người dùng bình thường cũng không cần phải có kiến thức nhiều về Website vẫn có thể cấu hình chỉ bằng việc chọn hay là KhôngLưu lại.

Blogger hỗ trợ khá tốt và cũng cho phép kết nối SSL (dạng https://tên-miền-tùy-chỉnh.com). Điều này không phải nhà cung cấp nào cũng cho phép và miễn phí (như ở WordPress.com bạn phải trả tiền, như ở Tumblr thì lại xảy ra lỗi chuyển hướng,…).

Bạn có thể thấy biểu đồ thống kê của Blogger khá chuyên nghiệp và có lẽ chúng ta sẽ không cần dùng đến Google Analytics hay bất kỳ một công cụ đo đếm từ bên thứ 3 nào.

Về việc thêm các mã HTML/Javascript tùy chỉnh cũng khá dễ dàng:

Cá nhân mình dùng thử nhiều dịch vụ, và cuối cùng chọn Blogger, mặc dù có thể bị chặn ở vài nơi (do một số lý do nào đó) nhưng người dùng cuối chỉ cần chuyển sang các DNS ở dưới đây là có thể truy cập bình thường (không dùng DNS được nhà mạng cài đặt sẵn trong cấu hình của Modem):

  • 8.8.8.8 (Google DNS)
  • 4.2.2.4 (Level 3)
  • 1.1.1.1 (CloudFlare)

Chúc các bạn thành công!

Bình luận