Action!: Phần mềm quay màn hình trò chơi tốt như OBS Studio

0
424
(Last Updated On: Th1 22, 2019)

Chào các bạn, ở bài viết trước mình đã giới thiệu với các bạn phần mềm quay phim màn hình OBS Studio. Phải nói OBS Studio thì chẳng có gì phải chê rồi, tuy nhiên nó phù hợp hơn với những người dùng chuyên nghiệp và muốn khai thác thêm các sức mạnh cùng với một số Plugin, Script mở rộng cũng như nhiều tùy biến khác mà không chỉ đơn thuần là chức năng ghi chép lại những gì diễn ra, tất nhiên là có tính năng Stream khá tốt mà rất nhiều Streamer đang sử dụng.

Tuy nhiên nếu nói về một phần mềm cực kỳ dễ sử dụng, hiệu năng cao và tất nhiên tùy biến cũng không hề thua kém OBS Studio mà mình muốn nói đến đây đó chính là Action! đến từ nhà phát triển Mirillis.

Mirillis Action! có giao diện khá thân thiện, dễ sử dụng và đỡ “chóng mặt” hơn so với OBS Studio.

Bạn yên tâm đi OBS Studio có tính năng Stream thì Action! dĩ nhiên cũng không thiếu. Theo như cái tên gọi của phần mềm này cũng đủ thấy nó khá là mạnh mẽ, sẵn sàng nắm bắt những khoảnh khắc khi bạn làm việc, chơi game hay đơn giản chỉ là ghi lại những đoạn phim trên màn hình của mình.

Cá nhân mình đã từng sử dụng qua các chương trình quay phim màn hình như Fraps, Bandicam, Camtasia, Camstudio, OBS Studio, MSI Afterburner, Fastone Capture và cả TechSmith Snagit, nhưng phần mềm mang lại nhiều cảm hứng và hài lòng nhất có lẽ chính là Action!. Phần mềm cho hiệu năng khá tốt khi quay các trò chơi mà mình đã thử như Red Alert 2, Dirt 3. (Red Alert 2 là một game cũ khá hay, tuy nhiên nếu bạn không tìm hiểu, chắc chắn bạn sẽ thấy để quay lại game này không phải là điều đơn giản để đạt được chất lượng cao).

Tất nhiên khi quay một ứng dụng hay chương trình, trò chơi nào đó, bạn đôi khi cần phải thiết lập cho phù hợp chẳng hạn như số khung hình trên giây (FPS), định dạng tập tin xuất ra (thường là AVI, FLV, MP4,…), chất lượng (cao, thấp hay theo chỉ số bitrate của video,…), sử dụng bộ giải mã phù hợp (dựa trên phần mềm hoặc phần cứng),… và chỉ cần bạn thiết lập đúng, chắc chắn đoạn video bạn tạo ra chắc chắn sẽ đẹp, đáp ứng được yêu cầu đã đặt ra (chẳng hạn như khi quay game cho ra đoạn video có FPS cao, màu sắc hài hòa, không giật lag, không vỡ hình,…), hoặc là quay màn hình hướng dẫn thì cho ra đoạn phim có kích thước vừa phải, chất lượng đẹp.

Và mình chắc chắn một điều đó là bạn không phải lo lắng nhiều khi sử dụng Action!. Chỉ cần mở nó lên và thiết lập vài cấu hình cơ bản, bạn đã có thể bắt đầu quay lại những gì mong muốn mà không phải can thiệp nhiều.

Bạn cũng có thể vẽ vời trong lúc trước và trong khi quay màn hình:

Mình thử vẽ bậy một chút, trông cũng không tệ đấy chứ.

Cái hay của Mirillis Action! đó là mỗi khi bạn tiến hành quay lại bất cứ cái gì thì chương trình cũng sẽ ghi hình một cách mượt mà bạn hầu như chằng cần phải thiết lập gì thêm, từ các trò chơi ngày xưa không sử dụng Direct X cho đến GTA V hay game Online FPS như Đột Kích, MiniWorld thì Action! đều thực hiện nhiệm vụ khá tốt mà ít nhất là cũng không bị Crash trong suốt quá trình mình chơi game say xưa.

Bandicam mình đánh giá là một phần mềm quay màn hình khá tốt, kèm với chức năng như chèn Logo, Webcam,… cũng như nhiều điểm mạnh khác thì Action! thật sự nổi trội hơn vì cho hiệu suất tốt hơn chút đỉnh cũng như cái Panel hiển thị thông tin (bên góc phải màn hình) thì không thể nào thiếu được.

Nếu bạn không cần thiết phải sử dụng quá nhiều tính năng nâng cao ở OBS Studio, cá nhân mình thấy Action! là quá đủ cho các nhu cầu thông thường. Hoạt động ổn định, tất cả chỉ gần 700 ngàn đồng là bạn đã có giấy phép sử dụng trọn đời với một phần mềm quá tuyệt vời như thế này. Bạn còn chần chừ gì nữa đúng không?

Bình luận