Điều kiện để bật kiếm tiền YouTube: 4000 giờ xem trong 12 tháng và 1000 lượt đăng ký là như thế nào?

0
802
(Last Updated On: Th1 8, 2019)

Chào các bạn, ngày nay mạng xã hội phát triển như vũ bão, cộng đồng mạng cũng ngày càng đông dân hơn vì có nhiều người online hơn trước đây. Nếu ngày xưa thỉnh thoảng 1, 2 ngày hoặc có khi cả tuần chúng ta mới lên mạng một lần thông qua máy tính ở quán nét hoặc là sử dụng máy tính được kết nối mạng tại nhà (phần này thì ít hơn), đôi khi nhắn tin qua Yahoo Messenger cả tháng mới vào để đọc. Nhưng ngày nay thì khác nhiều, ai ai cũng có ít nhất một chiếc điện thoại thông mình trên tay và được kết nối Wifi liên tục, chưa kể dịch vụ 3G, 4G từ các nhà mạng cũng khá rẻ nên ở nơi nào không có mạng cáp quang hay ADSL thì vẫn có sóng từ nhà mạng, chính vì thế chúng ta đã trở nên liên tục trực tuyến, cũng vì như thế nên YouTube hay các trang phim, giải trí cũng được người dùng chú ý và tương tác nhiều hơn…

YouTuber cũng đã trở thành một nghề khá phổ biến. Mình có người chị gái học Đại học ra, xin việc ở công ty làm được hơn vài năm nay cũng trở thành Streamer bán hàng Online. Rồi cũng đăng những sản phẩm đã Livestream lên YouTube lại, cũng có kha khá view…

Việc kiếm tiền từ YouTube là hoàn toàn khả thi và cũng không quá khó khăn, miễn là bạn có duyên một chút, làm những chủ đề được nhiều quan tâm và có đầu tư tương đối thì chắc chắn bạn cũng sẽ kiếm được chút chi phí kha khá để có thể tiếp tục trang trải để làm video.

Chính vì số lượng các YouTuber ngày càng tăng kéo theo đó nhiều kênh lập ra chuyên “Reup” hoặc làm video không đủ chất lượng, không mang lại lợi ích cho người dùng và cũng có một số lượng lớn các video có chứa nội dung không phù hợp cho nên YouTube cũng đã thắt chặt hơn về việc quản lý cũng như đưa ra các chính sách mới, trong đó có hạn chế kiếm tiền ở những kênh chưa đủ điều kiện.

Bạn có thể thấy rằng qua 4 bước chính, bước cuối cùng đó là cần đạt được điều kiện cần và đủ: 4000 giờ xem trong 12 tháng và 1000 người đăng ký.

4000 giờ xem ở đây đó là tổng thời lượng của các Video được tải lên kênh của bạn mà người xem tương tác (nói thẳng ra là thời gian xem của người dùng). Tính tương đối một chút tức là nếu bạn có 1 video dài 5 phút và để đạt được thời lượng xem 4000 giờ xem tức là:

4000 (giờ) x 60 (phút) = 240.000 (phút)

==> số lượt xem cần thiết là: 240.000/5 = 48.000 (lượt xem).

Như vậy, bạn chỉ cần có 1 video chất lượng với lượt xem ít nhất là 48.000 (lượt xem) trong vòng 12 tháng đổ lại, cùng với 1000 lượt đăng ký thì bạn sẽ được xem xét để có thể xét duyệt để kênh YouTube của bạn có thể kiếm tiền.

Tất nhiên 48.000 lượt xem chỉ là con số tương đối và không phải ai cũng xem trọn vẹn hoàn toàn một đoạn video dài 5 phút của bạn, nhưng vì đây đang là tính toán cho nên bạn có thể tin tưởng rằng để đạt được xét duyệt cũng không phải là điều quá khó khăn.

Chúc các bạn thành công nếu quyết định trở thành một YouTuber nổi tiếng trong tương lai.

Bình luận