Đừng dùng tài khoản iCloud với đuôi mở rộng là “@icloud.com”

0
557
(Last Updated On: Th1 15, 2019)

Chào các bạn, vài hôm trước đây mình có một người bạn nhờ giúp đỡ đó là tài khoản iCloud của cậu ấy bị khóa. Và tất nhiên không phải ai đó đổi mật khẩu hay là tấn công gì cả, mà đơn giản là bị khóa, tất nhiên điền mật khẩu vẫn chấp nhận. Tuy nhiên trên màn hình điện thoại liên tục hiện thông báo xác mình tài khoản gây khó chịu không hề nhẹ…

Chắc bạn sẽ nghĩ, ôi đơn giản thôi, chỉ cần xác minh theo yêu cầu của Apple là được đúng không? Tuy nhiên việc này không hề đơn giản và nó trở thành một vòng lặp mà không có hồi kết nếu như bạn đăng nhập iCloud bằng tài khoản với đuôi kết thúc là “@icloud.com”.

Bởi nếu như đăng ký iCloud bằng một tài khoản khác “@icloud.com” thì không phải lo lắng khi mà bạn có thể dễ dàng bấm vài đường dẫn quên mật khẩu hoặc yêu cầu email mở khóa, công việc của bạn cũng chỉ cần vào Email và nhấn vào đường dẫn là được.

Nếu bạn đăng ký tài khoản iCloud với email là Gmail hay một bên thứ 3 nào khác thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn.

Nhưng mình tin rằng sẽ có một số bạn đăng ký tài khoản iCloud ngay khi mua máy về và dùng địa chỉ email dạng “tên-bạn@icloud.com”. Và đây chính là khởi đầu cho việc sau này bạn có thể không thể truy cập vào hòm thư này trong tương lai nếu như tài khoản iCloud của bạn bị sự cố.

Trong trường hợp email với đuôi kết thúc là @icloud.com, giả sử như yêu cầu mở khóa tài khoản chẳng hạn.
Cho phép hai lựa chọn là nhận email có liên kết mở khóa hoặc là câu hỏi bảo mật.
Vì địa chỉ hòm thư là “@icloud.com” nên phải đăng nhập vào hòm thư “@icloud.com” mới nhận được Email mở khóa từ Apple.

Bạn đã nhận thấy một vòng lặp xuất hiện chưa? Nếu như không thể nhớ các câu hỏi bảo mật, thì chắc chắn là bạn chỉ có thể chọn cách mở khóa bằng Email. Nhưng Email thì lại không thể truy cập được, lấy gì mà xác mình tài khoản?

Cách khắc phục: Nếu bạn không thể nào nhớ được câu trả lời bí mật, hãy liên hệ với Apple. Số điện thoại hỗ trợ: 1800 1127

Ghi nhớ: Hãy dùng Gmail, theo mình là dịch vụ email tốt nhất hoặc một bên thứ 3 nào khác, đừng nên dùng Email “@icloud” của Apple cho tài khoản iCloud của bạn.

Bình luận