Thay đổi giọng nói trực tiếp hoặc gián tiếp trên máy tính với Voxal Voice Changer (NCH Software)

0
935
(Last Updated On: Th1 5, 2019)

Chào các bạn, có lẽ bạn đã từng xem những video bình luận chơi Game đột kích của Youtuber Trung Tô, hẳn bạn khá ấn tượng với giọng nói của chàng trai này, cũng như serie “Những thằng nguy hiểm nhất hành tinh” trên kênh Tin Việt TV, nhờ giọng lồng tiếng một cách hài hước và độc đáo mang lại tiếng cười cũng như sự thú vị khiến cho mọi người thích thú đón xem.

Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn cũng có thể làm như vậy. Thay đổi giọng nói của mình một cách trực tiếp hoặc gián tiếp (đã thu âm trước đó nay muốn thay đổi giọng nói) một cách đơn giản mà hiệu quả với phần mềm Voxal Voice Changer.

Tất cả những gì bạn cần có đó là một Micro thu âm, tất nhiên là Micro đi kèm theo tai nghe cũng được. Ngày nay có loại Micro sử dụng cổng truyền thống sử dụng kết nối 3.5mm hoặc tiên tiến hơn đó là cổng USB. Tuy nhiên cá nhân mình thấy bạn cứ lựa chọn cổng 3.5mm có vẻ tốt hơn vì hầu hết các máy tính đều được tích hợp sẵn Sound Card (phổ biến nhất là Realtek) giúp bạn có thể cấu hình một cách đơn giản cũng như khả năng lọc tiếng ồn rất tốt, bạn chỉ cần cài Driver sau khi cài hệ điều hành thì không cần phải lo lắng gì thêm.

Nếu mua Mirophone dùng USB, hãy chọn một cái thật tốt nhé.

Công việc của chúng ta đó là tải về Voxal Voice Changer tại địa chỉ này. Trong trường hợp đường link đã thay đổi, bạn có thể truy cập trang web của nhà phát hành tại đây.

Tải về và cài đặt bình thường như bao phần mềm khác, tuy nhiên chương trình yêu cầu khởi động lại để thiết lập component (thành phần) cần thiết.

Khởi động lại xong, bạn hãy mở chương trình lên, ngay bước ban đầu chương trình sẽ yêu cầu thiết lập thiết bị Ghi âm và loa phát, bạn hãy cấu hình sao cho đúng với thiết bị của mình nhé, tất nhiên bạn có thể thay đổi cài đặt sau đó bằng cách vào Menu Tools –> Options

Chương trình khá dễ sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng làm quen được ngay.

Dưới đây là chút hướng dẫn các bạn cũng có thể tham khảo:

Đối với trường hợp sau khi ghi âm rồi, bạn vẫn muốn thay đổi giọng nói thì chỉ cần vào Tools –> Process a file… là được:

Bạn chỉ cần chờ đợi một chút chương trình sẽ thực hiện chuyển đổi giọng nói trong tập tin (bạn có thể chọn khá nhiều tập tin âm thanh như .wav, .mp3, .oga, .ogg, .wma, .flac, .aac, .rm,…)

Như vậy là OK rồi đó, chúc các bạn thành công nhé.

Bình luận