Chúc mừng kỷ niệm 30 năm ngày WWW (World Wide Web) ra đời, mở ra một thế giới mới…

0
275
(Last Updated On: Th3 12, 2019)

Vâng chào tất cả các bạn. WWW (World Wide Web) là khái niệm quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Việc bạn vào trình duyệt gõ:

https://www.google.com/

Tức là bạn đang sử dụng WWW (World Wide Web) rồi đấy.

Và đúng như cái tên gọi của nó, ngày nay World Wide Web đã thực sự mở ra một thế giới mới. Hoặc cũng có thể nói rằng World Wide Web đã mở ra cánh cổng để tất cả chúng ta tiếp xúc, tương tác với công nghệ thông tin dễ dàng hơn.

Thật ra World Wide Web chỉ là một dạng dịch vụ Internet sử dụng giao thức http/https để kết nối qua cổng 80 (phổ biến). Và chính vì nó dễ tương tác, dễ sử dụng và cũng rất dễ để có thể tiếp cận cho nên nó đã bao phủ khắp thể giới và là dịch vụ mạng gần như là phổ thông nhất.

Tất nhiên World Wide Web chia ra thành Server và Client. Client tức là trình duyệt mà chúng ta thường hay nói đến như Chrome, Firefox, Opera hay huyền thoại Internet Explorer nay đã được thay thế bằng Microsoft Edge.

Chúng ta gõ địa chỉ và sẽ được các DNS Server trỏ đến đúng địa chỉ IP của Webserver. Và như thế chúng ta nhận được thông tin, qua đó có thể tương tác như tải về, gửi lên thông tin v,v…

WWW (World Wide Web) đã mang lại biết bao nhiêu lợi ích cho chúng ta, từ những trang tin tức hàng ngày, nóng hổi trên thế giới cho đến những bản tin của đài truyền hình, những đoạn video giải trí như của YouTube, anh chàng “biết tuốt” Google. Cô nàng Yahoo đỏng đảnh đã giúp chúng ta kết nối không biết bao nhiêu bạn bè và ngày nay là Facebook – Nơi chúng ta tha hồ Up ảnh tự sướng và chém gió khắp các “tường”. Đã có những đám cưới mời thiệp hầu hết là nhắn qua Facebook. Và cũng với World Wide Web, chúng ta còn có thể làm nhiều hơn thế.

Trong đa số các trường hợp, không nhất thiết phải có App, chúng ta chỉ cần trình duyệt (Browser) là có thể làm được rất nhiều điều rồi. (Có khá nhiều App đơn thuần chỉ nhúng trang Web vào mà thôi).

Google để Doodle kỷ niệm 30 năm ra đời của WWW (World Wide Web).

Còn muôn vàn lợi ích mà World Wide Web đã mang lại cho chúng ta, chắc chẳng thể nào kể hết được…

Và giờ đây, chúng ta hãy chờ xem có thể dịch vụ nào của Internet trong tương lai có thể mang lại đột phá to lớn như vậy.

Bình luận