Cốc Cốc – Công cụ tìm kiếm của Việt Nam đang dần chết?

0
2897
(Last Updated On: Th5 6, 2014)

Xin chào các bạn, cũng như các bài viết trước mà mình đã đăng trên website này, bản thân mình rất quan tâm với các vấn đề công nghệ ở Việt Nam, mà trong đó nổi bật hơn cả là Cốc Cốc – Công cụ tìm kiếm “cạnh tranh” với Google tại Việt Nam.

Thật ra thì mình hay theo dõi cũng như là vào coccoc.com thỉnh thoảng để tìm kiếm thử một điều gì đó xem, nhưng mà nói thật thì mình không thấy Cốc Cốc vượt trội hơn Google ở điểm nào cả, thật sự mà nói là như thế. Khi mà mình viết bài viết này 2:47:08 AM ngày 05/07/2014 mình có chụp màn hình của trang chủ của CocCoc:

coccoc-trangchu-05-07-2014
Trang chủ của Coccoc.Com sáng ngày 05/07/2014

 

Thoáng nhìn trang chủ thôi mình đã nhận ra rằng, mục đích của cốc cốc là điều hướng người dùng tới trình duyệt Cốc Cốc của mình mà không phải là trang tìm kiếm chính gốc. Mình nghĩ Cốc Cốc đang muốn khuyến khích người dùng tải về trình duyệt của mình để dễ bề phát triển sau này.

Nhưng là một công cụ tìm kiếm, lại coi trọng cái trình duyệt của mình hơn là chức năng mà chính nó nên cung cấp mới phải, tại sao không bố trí như Google thế này:

Google-5-7-2014
Như Google, phục vụ tìm kiếm của người dùng là quan trọng hơn cả – chỉ khuyến khích người dùng sẽ duyệt web nhanh hơn nếu cài đặt Google Chrome.

Và cũng như mọi lần mình thử sức thông minh của Cốc Cốc:

Mình thử truy vấn một phương trình y = x mũ 3 – 3 x mũ 2 + x mũ 1 để cốc cốc khảo sát, và thật bất ngờ, nó vẽ đồ thị của hàm số và khảo sát hàm số này một cách đầy đủ.

giai phuong trinh tren coccoc
Cốc Cốc khảo sát hàm số và vẽ đồ thị rất trực quan

Bây giờ mình tiếp tục thử thách cốc cốc xem nó chuyển đổi đơn vị như thế nào, mình thử bắt nó tính xem 1 mbit/s bằng bao nhiêu bit/s thì công cụ tìm kiếm này trả ra một kết quả phức tạp hơn:

chuyen doi bang thong tren coccoc
Cốc Cốc trả về kết quả còn phức tạp hơn mà không liên quan tới chuyển đổi

Tuy nhiên thì vấn đề này có lẽ cũng không phải là to tát bởi vì có khi mình nhập không đúng định dạng mà Cốc Cốc có thể xử lý nên nó chưa thể trả lời đúng được.

Mình thử cốc cốc viết tiếp một vế của phương trình hóa học 4P + 5O2:

can bang hoa hoc coccoc
Cốc Cốc cân bằng phương trình hóa học

Nhưng bản chất nó đã bị sai khi mà 4P cốc cốc lại viết P4. Như vậy về cơ bản cốc cốc cân bằng phương trình không chính xác.

 

(Còn nữa)

 

 

 

 

Bình luận