Tại sao không có phiên bản Clash of Clans cho Windows Phone?

0
1759
(Last Updated On: Th7 8, 2017)

Chào các bạn, vài năm trước khi còn là sinh viên. Lúc đấy mình mới sắm cái IPhone. Lúc bấy giờ lang thang trên Apple Store, lựa mấy ứng dụng và game được tải nhiều và đánh giá cao về. Trong đó có Clash of Clans, và các bạn biết không, sau khi chơi vào một buổi chiều là mình ghiền luôn. Và cũng là lần đầu tiên trong đời mình bỏ tiền ra cho một trò chơi (để mua Builder trong Clash of Clans).

Đến thời điểm hiện tại, Clash of Clans vẫn nằm trong top các Ứng dụng có doanh thu cao và không ngừng phát triển.

Trên Google Play cũng vậy, COC đứng thứ 67 trong số các ứng dụng miễn phí phổ biến nhất

Thử tìm trên Windows Phone Store xem thế nào, kết quả thật buồn:

Muốn chơi Clash of Clans trên chiếc Lumia thật chỉ là điều mơ mộng!

Rồi mình tự đặt câu hỏi, Clash of Clans ra mắt đã lâu, phát triển mạnh như vậy tại sao họ lại không phát triển nó trên hệ sinh thái Windows Phone? Chẳng phải làm như vậy họ sẽ có thêm một lượng khách hàng dù không lớn?

Mình sẽ có một số câu trả lời cho các bạn đây, bởi chính mình cũng tự hỏi nhiều lần trong vài năm vừa qua, bởi thật sự chơi Clash of Clans trên chiếc iPhone của mình đã quá ổn rồi, tuy nhiên thật sự mình vẫn xót xa cho nó, bởi mỗi khi chơi COC thì mình cũng xác định là vừa sạc vừa chơi hoặc là cắm luôn vào cục sạc dự phòng thì mới thỏa sức đi “cướp” mà không phải đắn đo gì.

Theo nguồn tin của trang allaboutwindowsphone.com thì:

“Nhà phát triển Phần Lan Supercell, với báo cáo doanh thu hàng năm là 892 triệu USD, khẳng định rằng không có kế hoạch đưa một trong những tiêu đề phổ biến và lợi nhuận của họ lên Windows Phone. Clash of Clans and Hay Day sẽ vẫn chỉ dành cho iOS và Android.”

Cũng theo nguồn tin trên thì  Supercell muốn chờ đợi cho tới khi Windows Phone thật sự phát triển và thuyết phục được một số nhà phát triển hàng đầu các ứng dụng cho hệ sinh thái Windows Phone trước. Một phần nữa Supercell với lợi nhuận từ hai nền tảng là Android và IOS đã là quá đủ và không cần nghĩ đến Windows Phone – bản thân là một hệ sinh thái nghèo nàn.

Trên một số diễn đàn liên quan đến Clash of Clans. Một số thành viên cho rằng Supercell chưa muốn phát triển trên Windows Phone một phần vì Windows Phone Store vừa nghèo nàn vừa thiếu liên kết chặt chẽ với tài khoản.

Bạn có thể thấy đối với IOS, bạn chỉ cần tài khoản đăng nhập Appstore, sau khi đăng nhập thì thông tin liên quan đến tài khoản sẽ được đồng bộ (Game Center), tương tự trên Android, bạn không cần gì ngoài tài khoản Google là có thể đăng nhập và chơi game bình thường (Google Play trò chơi). Còn trên Windows Phone, chẳng ai có thể chắc chắn bạn có thể làm được như vậy.

[visualizer id=”5145″]

Thị phần Windows Phone chiếm quá nhỏ so với tên tuổi của ông lớn Microsoft.

Thôi thì người dùng Windows Phone hãy tiếp tục chờ đợi thôi.  🙂

Bình luận