Chúc mừng VnGeek.com lọt top 1 triệu site Alexa

2
871
(Last Updated On: Th6 24, 2018)

Xin chào các bạn, hẳn từ lâu việc tối ưu hóa SEO và tăng lượng truy cập khách hàng đến trang web là điều mà rất nhiều người mong muốn và đó cũng là niềm vui, khích lệ to lớn nếu trang Web được hiển thị trên kết quả tìm kiếm, được các trang xếp hạng vào Top. Từ lâu thì hạng Alexa là thước đo có phần danh tiếng hơn những đánh giá khác.

Vì thế mà hạng Alexa là điều khát khao của rất nhiều Webmaster. Khi mà mọi thứ đều nên có thước đo của nó, mặc dù chúng ta đều biết mọi so sánh là khập khiễng, nhưng có so sánh ở một mức tương đối nào đó ta cũng biết được cái gì hơn cái gì ở những điểm nào.

Ngày hôm nay mình rất vui mừng vì buồn buồn vào kiểm tra thứ hạng site (các bạn có thể kiểm tra trên trang Web của Alexa, nhưng đó là thứ hạng site trong 3 tháng).

Vào trang web của Alexa, bạn sẽ nhận được Rank xếp hạng trong thời gian 3 tháng.

Vì vậy, để chính xác hơn (với thời gian cập nhật ngắn hơn), mình tiến hành Download tập tin được nén lại, nó nằm ở địa chỉ này: http://s3.amazonaws.com/alexa-static/top-1m.csv.zip

Các bạn tải về, sẽ có tệp tin top-1m.csv.zip, giải nén ra các bạn sẽ có tập tin Excel là top-1m.csv chứa thông tin top 1 triệu site trên toàn thế giới được thống kê bởi Alexa, trước đây Alexa đưa đường link trên trang chủ của họ, vài năm gần đây thì gỡ xuống nhưng các bạn hoàn toàn có thể tải tập tin với đường dẫn ở trên mình đã cung cấp.

Bạn mở tập tin top-1m.csv ra nhé. Như mình tiến hành tìm kiếm tên miền vngeek.com và thật bất ngờ:

VnGeek.com đạt thứ hạng 670076.

Như vậy trang VnGeek.com đã đạt hạng 670076 trên tổng số 1 triệu site được thống kê. Mặc dù thứ hạng này là rất xoàng nhưng cũng là một niềm an ủi lớn đối với mình, ít nhất thì trang mình cũng lọt top 1 triệu (he he).

Tất nhiên thì xếp hạng này là tương đối nhé các bạn, bởi vì hầu như chủ yếu Alexa lấy thông tin từ Alexa Toolbar hoặc những trang có đặt mã theo dõi của Alexa, tất nhiên đối với mấy người dùng sử dụng gói Premium của Alexa thì đảm bảo Rank của họ sẽ thấp tới chóng mặt. Các bạn lưu ý rằng Rank càng thấp thì thứ hạng càng cao nhé. Ngày xưa lúc mới mày mò tập làm web, mình cũng bị lầm tưởng vì cái trang Forum tào lao của mình có thứ hạng mười mấy triệu. Cứ nghĩ là cao, ai ngờ thấy xếp hạng của Google.com là 1, Yahoo.com là 2 thì mới ngớ ra rằng mình ở tận cùng của thế giới mất rồi.

Có một số công cụ thống kê thứ hạng các trang web tương tự như Alexa như SimilarWeb, ComScore, Compete (đã dừng hoạt động từ năm 2016). Tuy nhiên theo mình Alexa vẫn chính xác hơn cả vì lượng người dùng Alexa toolbar nhiều hơn và đặt mã theo dõi của họ, Alexa cũng phân tích từ nhiều nguồn và còn được công ty mẹ Amazone đằng sau hậu thuẫn nữa.

Cuối cùng, mình xin chúc mừng VnGeek.com đã đạt Top 1 triệu site trên toàn thế giới. Chúc site các bạn cũng sẽ đạt thứ hạng cao.

2 BÌNH LUẬN

Bình luận