Văn chương lủng củng, mong các bạn bỏ qua cho

0
471
(Last Updated On: Th7 31, 2018)

Chào tất cả các bạn độc giả của VnGeek!

Hôm nay mình xin mạn phép viết bài này nói lên vài dòng suy nghĩ, nếu có gì sai sót mong các bạn bỏ qua cho.

Thật sự thì mình viêt bài trên VnGeek cũng đã vài năm rồi, và bởi vì cũng không có nhiều thời gian nên tranh thủ lúc nào rảnh rỗi là lên đăng cho anh em đọc chơi, một phần là để chia sẻ những gì mình biết và trải nghiệm, một phần đó là mình muốn lưu giữ lại sau này có gì còn lôi ra xem. Có khi đến đời con cháu thì cũng coi như là có chút gì đó để lại cho chúng nó tìm hiểu các bác ạ. Em xin phép gọi là các bác cho nó gần gũi thôi chứ không có ý chê các bác già hơn em đâu nhé.

Thật tế thì không thể mượn cớ không có thời gian để che dấu hay biện hộ cho văn chương bị lủng củng. Nhưng nếu các bạn có đọc những bài viết của mình có lẽ vẫn sẽ nhận ra rất nhiều lỗi trong câu văn, nhiều lúc ngồi đọc lại mà mình thấy cũng hơi tệ thật, nhưng để mà chỉnh sửa tầm vài trăm bài thì có lẽ sẽ khiến mình tẩu hỏa nhập mà mất và cũng sẽ không có tác dụng đối với những bạn đã đọc những bài viết mà mình đã đăng.

Nhiều lúc chăm chú viết quá nên không đọc lại.

Thật ra khi soạn thảo văn bản hay viết văn thơ, hẳn các bác đã được thầy cô dặn là viết một đoạn thì quay lại đọc lại, có gì thì chỉnh sửa kịp thời để đoạn văn được liền mạch, không rời rạc và mất liên quan giữa các đoạn. Nhưng mình thì bỏ qua bước này (vì lười) cho nên chắc chắn đã mắc phải lỗi này. Do đó nhiều khi các đoạn sẽ hơi lủng củng một chút, và đó cũng là điều mình mong các bạn sẽ thông cảm cho.

Chắc chắn sẽ có tồn tại lỗi chính tả, nhưng mình biết lỗi chính tả là một phần nhỏ, lỗi ngữ pháp mới là điều đáng sợ và chắc chắn mình cũng sẽ không tránh khỏi, do đó nếu có sai mong các bạn góp ý bằng comment dưới bài viết để mình kịp thời chỉnh sửa, cập nhật lại bài viết để nâng cao chất lượng bài viết, giúp phục vụ các bạn tốt hơn.

Một lần nữa xin cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ.

Chúc các bạn thành công!

Bình luận