Đôi khi có những việc xảy ra nhưng không thể giải thích được

0
544
(Last Updated On: Th8 21, 2018)

Chào tất cả các bạn, bây giờ là 2h04 phút sáng ngày 21 tháng 8 năm 2018. Mình muốn kể với các bạn một câu chuyện có thật mà chính mình cũng không thể giải thích được.

Câu chuyện này cũng liên quan tới chiếc máy tính mà mình thỉnh thoảng mới sử dụng, là một chiếc Laptop mà mình đã mua vài năm trước. Nhưng đó là khi thời mình còn là sinh viên, đến khi ra làm thì mình quyết định sắm một chiếc máy bàn (đúng hơn là một chiếc Workstation) để phục vụ các công việc hiện tại của mình vì chiếc Lap không thể đảm đương những công việc nặng nhọc suốt ngày đêm được. Bởi mình thiết kế đồ họa và hay Encode video lắm. Bạn thử nghĩ chẳng thể dùng sedan 5 chỗ mà đi chở hàng thay cho xe tải 4 chân được. Thế nên mình cũng ít đụng đến chiếc lap. Đêm hôm nay mình chợt nhớ đến một điều đó là lâu rồi không đụng vào, mà khí hậu nước mình thì nóng ẩm nên mình quyết định mở nó lên, cho nó hoạt động một chút chứ không lại mau hư, cái xe máy bạn để vài tháng mà không chạy xem, thể nào cũng khó đề mà có khi không đề được do hết bình hoặc là máy móc lâu ngày không chạy, dầu nhớt nó cũng đặc lại, chi tiết hoen rỉ là điều tất nhiên.

Tuy nhiên vô tình vào lục lọi vài thư mục, mình chợt nhận thấy có điều gì đó không bình thường. Bộ phim tối hôm trước mình có xem trên chiếc máy bàn thì nay xuất hiện trong chiếc Lap??? Trong khi đó mình không hề tải nó về vì tối qua mình đã xem rồi, không có lý do mình lại download lại nữa để làm gì.

Đây là hình ảnh mình chụp từ IDM, có nghĩa là Video đó được download vài ngày trước so với thời điểm mình viết bài viết này.

Đoạn video cuối cùng mà mình download trên Facebook xuống chính là của ngày hôm nay (21 tháng 8 năm 2018). Nhưng nó lại hiển thị là ngày 19 tháng 8 năm 2018.

Mình đồng ý là thời gian đồng hồ của máy tính mình không chính xác vì trước khi viết bài viết này tầm 10 phút mình có chỉnh lại thời gian của máy tính cho đúng với giờ của Việt Nam.

….Mình chợt nghĩ có thể là do mình nhầm lẫn gì ở đây, có thể là sai ngày download do chính chiếc máy tính của mình chạy sai ngày.

Nhưng mình vào thư mục chứa nó, là thư mục tại D:\FTUBE. Thư mục này đúng là mình tạo khoảng vài tháng trước để chứa mấy đoạn video mình download trên Internet về thông qua IDM.

Đây là thông tin tập tin mà mình không biết là nó ở đâu ra? Mình không nghĩ là mình đã Download nó trong ngày hôm nay (vì nó trùng thời gian với một video khác mình đã download ngày hôm nay) – tuy nhiên vì sai giờ nên là ngày 19 tháng 8 năm 2018).

Tóm lại là mình không thể nào giải thích được. Nhưng vì khó nghĩ quá nên mình cũng viết lại bài viết. Như nhật ký đánh dấu lại vậy.

Bình luận