Trải nghiệm lần đầu mua hàng trên Lotte: Rất chuyên nghiệp

0
601
(Last Updated On: Th8 25, 2018)

Xin chào tất cả các bạn, hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một chút trải nghiệm khi mua hàng online.

Nhưng trước hết mình muốn nói với các bạn rằng mình không thuộc công ty nào cũng như một tổ chức buôn bán hàng hóa online nào cả, cho nên cũng không phải PR cho trang bán hàng nào. Chỉ là mình muốn chia sẻ với các bạn một chút khi mình mua hàng và cảm nhận của mình mà thôi.

Vài ngày trước mình có mua một món hàng trên Lotte. Theo những gì trên trang web chính thức đó là Lotte.vn thì đây là một thành viên của tập đoàn LOTTE Hàn Quốc. Và Lotte.vn muốn mang lại chất lượng mua sắm chuẩn Hàn Quốc đến cho từng khách Việt.

Thật ra mình đến với Lotte.vn khá tình cờ, vì món đồ mình dự định mua sau khi tham khảo giá cả một vài nơi thì trên Google cũng dẫn mình đến với Lotte.

Cái bất ngờ đầu tiên đó là Lotte.vn bán rẻ hơn nhiều so với các gian hàng khác, cái mình dự định mua đó là chiếc Sony TX-650 (do anh Cường Làm phim nghiệp dư giới thiệu). Sau khi tham khảo các nơi thì mình thấy Lotte.vn rẻ hơn đến gần 200K. (hàng chính hãng, không phải hàng nhập khẩu và được bảo hành bởi Sony Việt Nam).

Mình tiến hành đặt hàng và có ngay mã giảm giá bên dưới, điền vào lại được giảm thêm hơn 200K, vậy là cuối cùng mình mua được món hàng tiết kiệm được đến 400K.

Vậy là ngồi chờ thôi, sau một đêm nhận được Email từ Lotte.vn:

Và sau hai ngày chờ đợi, hàng đã được gửi tới tay mình thông qua nhân viên bưu điện.

Hộp được đóng gói khá đẹp và cẩn thận, thoạt nhìn bên ngoài mình cứ ngỡ thùng mì tôm thời sinh viên hay mua về để phòng. (Mà thùng của Lotte giống thùng mì tôm thật).
Bên trong bọc xung quanh miếng xốp hơi bảo vệ thiết bị trong quá trình vận chuyển.

Ngỡ đâu là hết bọc rồi ai ngờ còn cái túi của Lotte nữa:

Toàn túi là túi các bạn ạ, như thế này thì có rơi từ Landmark 81 (Tòa nhà cao nhất Việt Nam được xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam) thì cái máy của mình chắc cũng không hề hấn gì.

Sản phẩm mình nhận được còn nguyên hộp, nguyên tem. Và đây là điều mình thích nhất khi mua bất kì một món hàng nào. Và tất nhiên, việc bảo hành vẫn bình thường chỉ cần mình gọi điện để được kích hoạt. (Trước đây mình đã từng mua một món hàng điện tử trên mạng, mình có dặn là cứ để nguyên tem cho mình và mình không cần bảo hành, bởi hầu như các sản phẩm sau khi được đóng hộp bởi nhà sản xuất thì họ đã kiểm tra khá kỹ lưỡng rồi, ấy thế mà vẫn bị khui ra và dán tem của nhà bán hàng vào, cái cảm giác bị khui trước rồi nó không an tâm lắm các bạn ạ). Nhưng đây chỉ là chút cảm nghĩ của mình thôi, dù sao cũng nên tuân theo các quy định của nhà bán hàng để được hưởng quyền lợi đầy đủ nhất.

Mình còn được Bonus thêm một cái thẻ tập thể dục miễn phí tại California Gym nữa. Còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không các bạn?

Ghi chú: Ở Việt Nam các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki khá là uy tín. Họ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng rất tốt. Tuy nhiên cũng phụ thuộc vào những nhà bán hàng trên các trang này, các bạn nên đọc Review của những người mua trước và đánh giá của Shop, cũng như về thời gian đó là người bán hàng có thường xuyên Online hay không. Bạn cần mua một sản phẩm mà nhà bán hàng ba, bốn ngày mới online thì không thể phục vụ các bạn tốt được. Tìm hiểu kỹ tại nhiều trang mua bán và hãy nhớ, nếu có mặt hàng nào quá rẻ chắc chắn là có vấn đề, đừng ham rẻ mà rước hàng giả, kém chất lượng về, khi đó bạn vừa mất tiền, vừa ôm cục tức.

Chúc các bạn mua sắm vui vẻ và hãy là một người tiêu dùng thông thái.

Bình luận