Dùng con chuột Rapoo giá rẻ 90K, 4 năm không sự cố gì

0
504
(Last Updated On: Th9 7, 2018)

Chào tất cả các bạn. Ngày hôm nay mình ngồi chơi chơi vệ sinh sơ cái máy tính đã vài tháng nay hoạt động liên tục, chỉ tắt vài tiếng mỗi ngày. Hầu như thành phần nào mình cũng đầu tư tương đối cho chiếc máy, từ CPU Xeon, RAM ECC, Màn hình AOC phân giải cao, Ổ cứng SSD Plextor, Bộ Ampli của Microlab, bàn phím cơ Teamwolf Ciy+. Duy nhất chỉ có con chuột là đầu tư thấp nhất chỉ có 90K.

Đây là chú chuột âm thầm gắn bó với mình 4 năm qua. Nhưng chẳng một hư hỏng gì, chẳng cần phải thay Pin như mấy con chuột không dây, cũng không phải lau bi như mấy con chuột Bi cao su. Gắn vào là dùng, gắn vào là xài.

Ở đây khoan hãy nói đến quy luật của rẻ là của ôi. Đồng ý là gần như là thế thật, một cái gì rẻ tiền thì khó có thể mà tốt được, nhưng hôm nay mình viết bài viết này cũng muốn chia sẻ với các bạn một điều là đôi khi cuộc sống nó lại có những điều không ngờ như thế. Trước đây mình có ra tiệm máy tính để mua một con chuột, từ 200K đến 500K cho đến 1, 2 triệu cũng có. Có cái cầm rất chắc tay, đầm nặng, nghe nói độ phân giải cao và độ bền lên tới vài chục triệu lần bấm, tuy nhiên mình cũng không có cơ hội sở hữu chúng vì kinh phí eo hẹp, thời sinh viên tiền ăn chưa có thì lấy đâu ra tiền mua chuột máy tính cho xịn. Đến khi ghé qua nhà thằng em chơi thì nó mới bảo là em có con chuột mua ở tiệm máy tính gần nhà anh lấy về mà dùng. Mình mừng như gì, bởi không mất tiền mà bỗng dưng có con chuột mang về xài.

Phải nói là bấm rất sướng, tiếng kêu tanh tách từ mấy phím chuột trái, phải làm mình phấn khích lắm mỗi khi xông pha vào các trận đấu trong Game đột kích, chẳng gần phải mua một con chuột chuyên dành cho game thủ, cũng chẳng cần phải đầu tư một con chuột phân giải cao và độ nhạy, mình vẫn đứng top 2,3 bình thường. Có lẽ tài thiện xạ nó ngấm vào máu rồi ;)).

Bạn mình có một con chuột không dây, bấm cũng kêu tanh tác nhưng thỉnh thoảng phải thay PIN, có đêm cục PIN trong con chuột của bạn hình hết, thế là cậu ta phải dùng cái Touch Pad tích hợp theo máy để làm viêc, trông phải tội nghiệp làm sao, trong khi đó mình vô Võ Lâm Chi Mộng (cái game thời sinh viên mình hay chơi) làm mấy trận PK cướp cờ thấy thích chí vô cùng khi bên cạnh thằng bạn mình ngồi vẽ hình bằng cái cảm ứng Touch Pad.

Chuột máy tính là thành phần quan trọng nếu không nói là thành phần quan trọng nhất để bạn có thể giao tiếp và thao tác trên máy tính. Ngoài thiết lập các thông số trong BIOS cũng như giao diện dòng lệnh thì chuột máy tính sẽ giúp bạn làm hầu hết các công việc còn lại. Cho nên đừng coi thường nó.

Con chuột Rapoo của mình đi ngược lại với quy luật hàng rẻ là không thể ngon. Cho dù 4 năm qua chắc mình cũng tra tấn nó không ít, không biết bao nhiêu cái click trên chuột trái rồi, ấy vậy mà độ nảy của nó cũng chẳng thua gì bên chuột phải ít sử dụng (chắc có lẽ nhà sản xuất nút bấm chuột trái tốt hơn chuột phải). Và một điều nữa là nó rất nhẹ, làm việc thời gian dài mà chẳng sợ mỏi tay.

Hồi lâu lâu lắm, mình cũng có một con chuột Mitsumi dùng bi lăn. Sau 1, 2 tuần sử dụng là phải mở ra lau cái hòn bi cao su, chứ không thì xác định kéo sang ngang thì con chuột đơ đơ đi theo đường chéo, mà lười không vệ sinh thì bạn cũng biết rồi đấy, rất khó chịu vì điều khiển chuột không thể chính xác được. Nhưng phải công nhận là con chuột này bền, chỉ hư cho đến khi cái dây chuột bị đứt do một lần mình làm rớt nó từ trên bàn xuống đất, sợi dây căng cùng với sức nặng làm nó bị đứt bên trong.

Nếu có thể, mình vẫn muốn mua một chiếc Rapoo (mã hiệu N1020), để dành sau này con chuột hiên tại hư thì dùng, nhưng chắc có lẽ là còn lâu lắm các bạn ạ.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Bình luận