Những trình duyệt hỗ trợ Adobe Flash trên Android và IOS

0
9967
(Last Updated On: Th5 16, 2018)

Adobe Flash đã bị khai tử trên di động, Apple, Google và một số công ty công nghệ khác họ đã không còn khuyến khích sử dụng Flash một phần vì sự độc quyền của Adobe và những nhược điểm của Flash không thể cải thiện.

Nhưng mà đối với một số người dùng cuối, và ngay cả những công ty trước đó sử dụng Flash như một công cụ thiết kế, phát triển các ứng dụng phần mềm, hay phổ biến hơn là ở các trò chơi, nội dung đa phương tiện, các đoạn phim,… thì Flash thật sự vẫn chưa chết hẳn. Giống như Windows XP vậy, mặc dù đã bị Windows khai tử và ngừng cập nhật cũng như hỗ trợ nhưng một phần lớn các máy tính trên thế giới vẫn dùng đấy thôi.

Ngày hôm nay xin giới thiệu các bạn một vài trình duyệt có hỗ trợ sẵn Flash trên điện thoại, mà các bạn có thể cài vào là có thể sử dụng được Flash rồi.

Trên Android:

Puffin

Trình duyệt Puffin tích hợp sẵn Adobe Flash. Các bạn chỉ cần tải về và cài đặt là trải nghiệm được Flash ngay. Như mình vào Game Mu Online trên chiếc Asus Zenfone của mình. Trình duyệt này cũng hỗ trợ bàn phím ảo, chuột ảo và các Game Pad để chơi mấy trò chơi bằng nút tay cầm như hồi xưa.

Dolphin

Không biết duyên số gì mà mấy trình duyệt này cứ có cái đuôi “in”, “in” đàng sau. Dolphin là trình duyệt Web cũng hỗ trợ Adobe Flash rất tốt. Các bạn cũng chỉ cần tải về và cài đặt, không cần phải làm gì thêm.

Như hình trên, mình lướt trang chủ VnGeek bằng trình duyệt Dolphin, cảm giác cũng rất mượt mà, giao diện cài đặt cũng dễ nhìn.

Ngoài ra còn có các trình duyệt như: FlashFox – Flash BrowserPhoton Browser, Lightning Browser, Boat Browser cũng hỗ trợ Flash rất tốt. Các bạn có thể tải về trải nghiệm.

Việc cố gắng cài các phần mềm đóng vai trò như Plugin Flash cho các trình duyệt Chrome hay Firefox các bạn không nên bởi vì bản thân Google Chrome hay Firefox họ đã không muốn hỗ trợ Flash nữa, cho nên các phần mềm đó không giúp được gì mà có khi gây phiền phức cho các bạn.

Trên iOS

Puffin Web Browser

Puffin Web Browser trên iPhone, hơi khó khăn khi chơi game online dùng Flash trên iPhone vì màn hình quá nhỏ.
Mày mò một hồi cũng bấm được nút “Bắt đầu chơi” trong Game các bạn ạ.
Thiết kế Puffin dễ nhìn, và mượt mà, không kém gì trình duyệt Safari trên iPhone.
Đây là trang chủ VnGeek mình duyệt từ Puffin Web Browser trên iPhone.

Có một vài trình duyệt khác cũng hỗ trợ Flash trên iPhone/iPad ngoài Puffin như:

Vì trả tiền nên mình chưa tải về dùng thử được, nhưng qua giới thiệu thì Photon có hỗ trợ Flash.

Mặc dù Flash còn bị nhiều lỗ hổng bảo mật, nhưng các bạn hãy cố gắng giữ an toàn thông tin và dữ liệu trong máy tính cũng như các thiết bị các bạn sử dụng. Mình tin rằng cũng không đến nỗi tệ đâu. Vì cũng theo công ty Adobe, đến năm 2020 họ mới chính thức dừng hỗ trợ Flash.

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ.

Bình luận