Sửa lỗi tiến trình WordPress bảo trì không thành công

0
921
(Last Updated On: Th6 20, 2018)

Chào các bạn, mỗi khi cập nhật phiên bản mới cho WordPress hay các Plugin, Theme thì chúng ta đều được khuyến khích đó là sao lưu cơ sở dữ liệu cũng như các tập tin hiện tại. Tất nhiên đó là việc làm đề phòng phát sinh lỗi xảy ra mà đa phần hầu hết là những người dùng phổ thông sẽ xử lý theo hướng lấy những tập tin sao lưu trước đó để khôi phục.

Tuy nhiên không phải lỗi nào cũng giống lỗi nào, và cũng sẽ có những cách đơn giản hơn để khắc phục mà không nhất thiết lúc nào cũng phải khôi phục lại thời điểm trước đó. Đơn cử như việc xảy ra lỗi khi bạn cập nhật các Plugin hoặc là cập nhật nhân WordPress. Có thể lỗi bắt nguồn từ kết nối mạng của server, khi mà các tập tin đang được tải về nhưng mất kết nối đột ngột, cũng có khi bắt nguồn từ chính những xung đột nho nhỏ – và mặc dù rất nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống của WordPress.

Trong khoảnh khắc khi mà WordPress đang cập nhật, với khoảng thời gian rất ngắn ngủi, trang WordPress sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động và đó là chế độ Maitenance (bảo trì), khi truy cập vào trang chủ cũng như các User (chẳng hạn như biên tập viên hay là độc giả thông thường) đăng nhập vào WP-Admin thì sẽ xuất hiện trang:

Trang bảo trì WordPress mỗi khi bạn cập nhật WordPress hay các Plugin, giao diện…

Thật ra trang này có mục đích thông báo rằng WordPress đang bảo trì, tác dụng của nó cũng giúp gián đoạn các hoạt động như đăng bài, comment sẽ tác động đến cơ sở dữ liệu, hoặc là tải lên các tập tin bởi người dùng, việc này sẽ bảo vệ tiến trình cập nhật WordPress sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên chính cơ chế bảo vệ này sẽ gây ra lỗi nếu tiến trình cập nhật không thành công.

Một lần nữa truy cập vào trang chính cũng như WP-Admin (trang quản trị WordPress cho quản trị viên hay các cộng tác viên, độc giả) sẽ một lần nữa hiển thị lai trang:

Trang này sẽ tiếp tục hiện nếu như tiến trình cập nhật không thành công.

Nếu bạn tiếp tục chờ đợi, có thể lỗi này sẽ xuất hiện với thời gian rất lâu, và nếu WordPress không thể tự sửa được, nó sẽ ở đó luôn. Lúc này cần tới bàn tay của con người tác động tới rồi. Và việc này rất là đơn giản.

Các bạn hãy tìm đến tập tin .maintencance nằm trong thư mục gốc các bạn cài đặt WordPress. Có thể sử dụng lệnh:

updatedb
locate .maintencance

Sau đó xóa file .maintencance đi là được.

Các bạn tiếp tục dùng lệnh

rm .maintencance

Bây giờ truy cập lại WordPress lại xem, phép màu sẽ xảy ra.

Ghi chú: Lỗi này không mới, và cũng không phải là quá khó để sửa chữa, tuy nhiên nếu WordPress báo lỗi cập nhật, điều đầu tiên hãy nghĩ đến do tiến trình cập nhật có vấn đề, điều tốt nhất là các bạn nên sao lưu lại cơ sở dữ liệu, và thư mục Plugin, Theme mỗi khi cập nhật chúng.

Chúc các bạn xem đá banh World Cup 2018 vui vẻ!

Bình luận