Hướng dẫn sửa lỗi Nokia 1280 không nhận SIM

0
1207
(Last Updated On: Th8 14, 2018)

Chào các bạn, hôm nay sau một thời gian ngồi nghe mưa, bây giờ là giữa tháng 8 nên những cơn mưa cũng bắt đầu rả rích. Mà cũng vì ngồi nghe mưa nên mình mới nhớ lại cái thời học sinh huy hoàng thuở nào, rồi vô tình nhớ đến chiếc Nokia 1280 huyền thoại của mình, ấy là mình quyết định dùng nó, cái điều mà mình khó tin nhất đó chính là nó vẫn lên nguồn mặc dù đã hơn 2 năm mình không hề đụng vào nó. Mình chẳng nghĩ là nó có thể khởi động được mặc dù viên PIN đi kèm theo máy đã phồng một chút ở đầu PIN (đúng là PIN zin theo máy có khác), mình đã cắm nguồn cho nó và khoảng 15 phút sau nó hiển thị lên màn hình là đang sạc PIN các bạn ạ :).

Nhưng có một điều đó là khi mình lấy cái SIM từ chiếc điện thoại của mình đang dùng gắn vào (mình có để dành mấy cái xác SIM để ghép SIM với kích thước Nano trở thành Micro rồi Fullsize SIM) thì máy không nhận SIM mà báo như hình bên dưới.

Mình nghĩ có lẽ là do lâu ngày nên nó không nhận được SIM, mình tiến hành thổi bụi và khởi động lại máy, nhưng lỗi như vậy vẫn hiển thị.

Tuy nhiên mình đã cố gắng xem xét lại tình hình một lần nữa và cũng bởi vì mình gặp vài trường hợp này rồi khi gắn các SIM đời mới vào các điện thoại cũ, mình có chụp lại hình bên dưới để các bạn thấy rõ nguyên nhân vì sao chiếc điện thoại của mình không hề nhận SIM:

Nếu cứ thế này mà gắn SIM vào thì máy không nhận SIM cũng đúng.

Thế là mình quyết định tháo cái vỏ phôi SIM bên ngoài ra, để nó trở thành một chiếc SIM nhỏ hơn và bớt phần nhựa dư ra, tạo điều kiện để các chân SIM tiếp xúc với các chân tiếp xúc trên máy, bây giờ bạn có thể xem hình dưới:

Giờ đây mọi thứ trông có vẻ ổn hơn rất là nhiều.

Và cứ thế, mình gắn chiếc SIM vào máy một lần nữa, cẩn thận và nhẹ nhàng, cố gắng canh chỉnh sao cho các chân SIM tiếp xúc hết được với các chân trên máy.

Bạn nghĩ là máy đã có khả năng nhận SIM chưa?

Tuy nhiên, sau lần khởi động đầu tiên, máy vẫn không nhận SIM, mình hơi hoang mang một chút, nhưng không sao, mình vẫn tự tin cà chiếc SIM qua lại một chút vì các chân SIM lâu ngày nhiều khi sẽ bị ô xi hóa một phần làm cản trở sự tiếp xúc đến bảng mạch trên SIM. Và một lần nữa mình bật chiếc máy lên:

Thật là thần kỳ, chiếc máy đã nhận SIM và yêu cầu mình chỉnh lại thời gian.
Máy đã nhận SIM của mình và lên sóng.

Giờ đây chắc mình không phải lo lắng phải sạc điện thoại một ngày một lần nữa với chiếc Nokia 1280 huyền thoại này, lúc trước thời thẻ trâu đi học, nạp tiền vào để nhắn tin với bạn bè, có khi 2, 3 ngày không sạc là bình thường, giờ có lẽ dung lượng PIN đã giảm đi (vì cục PIN cũng đã lâu rồi) nhưng mình tin rằng phải 2 ngày mới phải sạc lại.

Lưu ý: Một số bạn bị lỗi không nhận SIM khi gắn các SIM đời mới vào (vì kích thước nhỏ hơn nên các chân tiếp xúc giữa SIM và máy có thể bị lệch đi và máy không thể nhận được SIM) đừng vội đem ra tiệm sửa chữa nhé, gặp thợ tốt thì không sao chứ mấy anh muốn kiếm một chút thì họ sẽ bảo là do bị chập, phải câu lại chân SIM hay tụ điện thì bạn sẽ mất tiền oan đấy nhé.

Chúc các bạn một buổi tối ngon giấc dưới tiếng mưa rì rầm.

Bình luận