Bài học rút ra từ bộ phim Skyscraper (2018): Khởi động lại

0
568
(Last Updated On: Th9 8, 2018)

Chào tất cả các bạn, có thể các bạn biết một điều đó là khi các thiết bị nào đó hoạt động một thời gian, tỉnh thoảng nên khởi động lại chúng. Có thể giải quyết được nhiều chuyện chẳng thể ngờ.

Một cảnh trong phim Skyscraper (2018) của đạo diễn Rawson Marshall Thurber, chàng diễn viên cao lớn The Rock (Dwayne Johnson) đã được vợ mình nhờ sửa chiếc điện thoại. Và như thường lệ anh chàng nói với cô vợ của mình:

Anh chỉ em nên làm gì những lúc điện thoại bị hư?

Tắt máy và mở lại

Tắt máy và mở lại, hầu hết 90%, em sẽ sửa được bằng cách “tắt máy và mở lại”. Vậy em đã thử tắt máy và mở lại chưa?

Chưa, em thích anh làm cho em cơ!

(Lời thoại được dịch bởi Thế giới dịch thuật).

Đó là một đoạn đối thoại của hai nhân vật trong phim. Và bạn biết không, chiếc điện thoại của cô vợ đã được khắc phụ lỗi nhờ cách này. Và mình tin rằng nhiều bạn cũng nên áp dụng cách này trong trường hợp điện thoại của bạn bị hiện tượng đơ, lag sau một thời gian sử dụng.

Ngay cả đoạn cuối của phim, khi người vợ tiến hành bật lại hệ thống chữa cháy của tòa nhà thì không hề hoạt động, đến khi các nỗ lực sử dụng nhiều cách khác nhau đều không được, cô ấy khởi động lại chiếc máy tính bảng điều khiển toàn bộ tòa nhà, vậy là đám cháy đã được dập tắt.

Việc làm khởi động lại một thứ gì đó tưởng chừng như rất đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích không ngờ. Tương tự như những chương trình hay phần mềm bạn cài đặt vào máy tính, hầu như chúng đều yêu cầu bạn khởi động lại sau khi cài đặt, cả những chương trình diệt virus, malware hay sau ghi gỡ đi một chương trình nào đó, thao tác khởi động lại hệ thống là một điều cần thiết, việc này giúp cho hệ thống nhận ra những thay đổi, những gì được nạp vào cũng như bộ nhớ RAM được giải phóng và hoạt động với những dữ liệu mới. Chắc chắn sẽ giảm thiểu xung đột cũng như hư hỏng có thể xảy ra.

Đơn cử nhất là chiếc Modem mạng, xem phim, lướt web thì ì ạch, chơi game thì toàn báo PING cao, đôi lúc lại bị văng ra, khởi động lại Modem bằng cách tắt đi bật lại, mọi thứ lại trơn tru như trước. Đó rõ ràng là những lợi ích chúng ta có được chỉ bằng việc tắt đi và bật lại.

Như vậy, nếu một lỗi nào đó xảy ra mà bạn tạm thời chưa khắc phục được, hãy thử khởi động lại một lần xem, biết đâu lại có khác biệt.

Bình luận