Phần mềm đổi tên tập tin, thư mục hàng loạt rất tốt: Rename File của tác giả Hoàng Nhân

0
985
(Last Updated On: Th10 2, 2018)

Nếu các bạn hay làm việc với nhiều tập tin cùng lúc (những file hình ảnh, tài liệu). Đôi khi số lượng từ vài chục, vài trăm đến cả ngàn file. Và bạn nhiều lúc cũng muốn đổi tên cho chúng, chẳng hạn như theo kiểu: hinh_hoang_hon_01.jpg, hinh_hoang_hon_02.jpg. Hoặc là nhỡ đâu anh bạn của bạn gửi tài liệu để học nhưng đặt tên kiểu như: bài-học-thực-hành.doc, bảng-tính.xls, tàiliệu.pdf,… Bây giờ bạn muốn xóa đi dấu, chỉ để đơn thuần là chữ không dấu, thực hiện một lúc rất nhiều tập tin như thế, dĩ nhiên chúng ta không thể nào cứ bấm chuột phải chọn Rename rồi đổi tên từng tập tin được, như thế rất tốn thời gian và còn làm cho bạn bị tẩu hỏa nhập ma nữa.

Chính vì thế nên hôm nay minh xin giới thiệu đến các bạn phần mềm đổi tên cực kỳ tiện dụng và dễ sử dụng vì có giao diện tiếng Việt do tác giả Hoàng Nhân viết.

Để có thể tải về sử dụng, mời các bạn truy cập địa chỉ chính thức từ trang web của tác giả: Phần Mềm Rename File – Đổi Tên File Hàng Loạt

Nếu có vấn đề gì với đường link bên trên, bạn có thể tải về bản dự phòng tại đây.

Dưới đây là giao diện của chương trình.

Với các chức năng cơ bản cho đến nâng cao và một số chức năng khác kèm theo. Mình nghĩ phần mềm này đã phần nào hỗ trợ cho bạn đổi tên hàng loạt các tập tin một cách nhanh chóng.

Giao diện không quá bóng bẩy và dễ sử dụng.

Bạn có thể tìm hiểu các chức năng của phần mềm bằng cách tải về và giải nén ra dùng thôi. Có thể chép vào USB mang đi đâu xài cũng được. Nhớ chọn “Xem thử trước” trước khi tiến hành “Rename!” nhé các bạn.

Mình cũng xin giới thiệu các bạn một số phần mềm khác hỗ trợ đổi tên file hàng loạt với rất nhiều chức năng nâng cao như:

Advanced Renamer

Advanced Renamer là miễn phí, bạn có thể đăng ký License để sử dụng.

Bulk Rename Utility

Phần mềm này cũng tuyệt vời nốt, tải về là có thể dùng ngay, nếu bạn muốn trả tiền thì mua License về mà dùng. Có thêm một số chức năng rất đặc biệt như thay đổi thuộc tính tập tin, dịch chuỗi ký tự, và cả Javascript renaming (đổi tên tệp bằng cách sử dụng mã JavaScript).

Đổi tên tập tin thôi mà cứ ngỡ như là đang lạc vào ma trận lập trình.

Hy vọng bài viết giúp ích cho các bạn có nhu cầu đổi tên nhiều tập tin trong tương lai.

Bình luận