Google thử nghiệm dịch vụ đăng ký tên miền – Godaddy có nên lo lắng?

0
2072
(Last Updated On: Th6 25, 2014)

Google cho biết họ đang thử nghiệm dịch vụ đăng ký tên miền giống như GoDaddy có tên là Google Domains. Nếu trước đây bạn thường lên GoDaddy hoặc các trang tương tự để mua cho mình một cái tên miền ví dụ như abc.com, xxx.net thì sắp tới có thể mua trực tiếp từ hãng này.

Domains
Google Domains sẽ cạnh tranh với các nhà đăng ký tên miền lớn khác như Godaddy, Hover, Network Solutions hay Enom Central

Dịch vụ bắt đầu được thử nghiệm, và chỉ qua thư mời sử dụng. Để đăng ký thư mời thử nghiệm, bạn click vào “Manage My Domains” (Quản lý tên miền của tôi), sau đó yêu cầu Google gửi thư mời sử dụng dịch vụ đăng ký tên miền Google Domains. Có vẻ như Google sẽ cung cấp một loạt các tính năng thường thấy trên các công ty đăng ký tên miền nổi tiếng  như GoDaddy, Namecheap và Hover.

Google tự hào với dịch vụ bảo mật thông tin cho tên miền miễn phí (private registrations), phân giải hơn 10 triệu lượt request mỗi năm trên các máy chủ DNS của Google, email mang nhãn hiệu riêng chuyển tiếp vào một tài khoản email hiện có (không nên nhầm lẫn với sự hỗ trợ miền Google Apps) – email theo tên miền tùy chỉnh mà trước đây Google cung cấp miễn phí cho Webmaster nhưng cuối năm 2013 đã chuyển sang tính phí ở Google Bussiness) . Google cho biết họ sẽ hỗ trợ một loạt các gTLDs khác nhau (tên miền cấp cao dùng chung), bao gồm các tên miền .photography và .guru sẽ được tung ra trong vài tháng tới…

Google Domains sẽ không bao gồm dịch vụ lưu trữ website (hosting) nhưng Google sẽ cung cấp dễ dàng đến các dịch vụ xây dựng trang web nhưSquarespace, Shopify, Wix và Weebly với một khoản phí bổ sung.

Sau thời gian thử nghiệm, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký mua và bán tên miền (domain) thông qua dịch vụ Google Domains. Người dùng có thể chuyển các tên miền đã đăng ký từ các dịch vụ khác về Google Domains. Với mỗi tên miền đăng ký, người dùng có thể tạo 100 địa chỉ email với tên miền đó (Ví dụ: email@tenmien.com), và 100 tên miền phụ (sub domain). Google Domains sẽ dùng các máy chủ DNS của công ty nên tốc độ phân giải và điều hướng tên miền cho khách truy cập sẽ rất nhanh.

Với các tính năng đó, Google Domains hứa hẹn sẽ là một dịch dụ đăng ký tên miền rất đáng giá nếu giá cả không quá chênh lệch so với các đối thủ. Hiện nay đối với GoDaddy chỉ cần vài USD là bạn đã có thể mua được một tên miền .com hay .net theo ý mình. 

Google Domains
Google Domains đang trong giai đoạn thử nghiệm

Bình luận