Có khi nào bạn nhớ đến Đôremon hay Conan?

0
1208
(Last Updated On: Th8 10, 2017)

Truyện Conan, Đôremon, Hiệp Khách Giang Hồ, Cậu Bé Quyền Năng, bạn có quên?

Một buổi trưa ngồi ngẫm đề tài để viết bài

Chào các bạn, lúc trước rất nhiều ý tưởng để viết bài cho VnGeek, nhưng rồi ý tưởng thì để đó, rồi mình lại mày mò những cái khác rồi đắm chìm vào đó cuối cùng là không lưu lại được gì, nhiều khi viết Blog cũng như là đang viết nhật ký vậy, những gì đã trải qua, rồi những gì đã làm, ghi chép lại một cách tuần tự thế là có thể giúp ích cho người khác rồi.

Trưa nay ngồi buồn, cũng muốn viết bài để mọi người khi vào trang còn có thứ gì đó để đọc. Nghĩ mãi không ra là viết gì, rồi mình lôi truyện ra đọc. 😊.

Hồi xưa còn học cấp 3, mỗi lần được lên thành phố chơi là mình chạy ngay ra nhà sách, kiếm một vài cuốn Đôremon rồi cả Connan về để dành đọc. Sau đó lại đi tìm mấy cuốn sách về mạng máy tính rồi cả lập trình nữa. Nói thật mê thì có mê, ham thì có ham nhưng hồi đó làm gì có máy tính. Hồi đó thằng bạn mình nó khá giả được ông già mua cho hẳn cái máy về với mác là để học, thực ra học gì đâu, mỗi lần qua nhà nó chơi toàn thấy chơi Red Alert (Báo động đỏ) với Đua xe đạp nhau(Road Rash). Mà có muốn học cũng khó bởi đâu có mạng, bảo nó mua đĩa về mà cài thì nó bảo đi học thêm vui hơn có bạn có bè. Thế nhưng cái tính tò mò rồi cũng thôi thúc mình mua một cuốn làm chủ Windows 98, rồi cả Thế giới mạng trong tầm tay. Giờ mấy cuốn sách đó cũng lạc đâu mất rồi. Bonus thêm mình còn mua thêm cái đĩa cài đặt hệ điều hành Windows XP, rồi mua thêm cả CD Chinh phục hệ điều hành và cả đĩa Giáo trình quản trị mạng của SSDG (Student Software Development Group – nhóm mấy anh mà hồi đó mình rất thần tượng).

Nãy giờ miên man quá thì phải

 

 

Vì thế nên lôi truyện ra đọc vậy, giờ truyện giấy hiếm lắm, lên mạng tìm ra ngay, nhưng mà thỉnh thoảng mình vẫn mua vài cuốn tặng mấy đứa cháu. Chứ giới trẻ thời nay toàn xài Smartphone, kiêm luôn nghe gọi, nghe nhạc, phim ảnh và cà Facebook nữa thì thời gian đâu mà đi mua sách hay truyện về đọc chứ.

Mình xin giới thiệu thêm vài bộ để các bạn nghiền ngẫm: Hiệp Khách Giang Hồ, Cậu Bé Quyền Năng, Thám tử lừng danh Conan, One Peace, Siêu quậy Teppi, Nữ hoàng Ai Cập…

Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

(Bài viết này mình soạn thảo bằng Word trên điện thoại Windows Phone, sau đó được hiển thị trên trang bằng Plugint Docxpresso).

 

Bình luận