Chuẩn bị dọn nhà cho VnGeek.Com sang nơi ở mới

0
941
(Last Updated On: Th2 26, 2018)

Xin chào các bạn, thế là một cái tết lại qua đi. Vừa bồi hồi cũng vừa tiếc nuối và đó cũng là cảm xúc của mình vào lúc này. Tuy nhiên cuộc vui nào cũng sẽ đến lúc tàn, và tất cả chúng ta cũng phải bắt tay vào công việc, tiếp tục cày cuốc để phấn đấu vào năm mới tiếp theo đủ đầy và ấm no.

Dạo này mình ít viết bài, một phần là bởi vì bận rộn công việc cuối năm, một phần là sức khỏe cũng không được tốt. Hôm nay mình cũng có tin vui xin được “báo cáo” với các bạn đó là mình đang chuẩn bị cho công cuộc dọn nhà trang VnGeek.com sang nơi ở mới.

Dọn nhà đó là chuyển từ sử dụng VPS (mình sử dụng dịch vụ máy chủ ảo tại Linode, trước đó mình đã từng sử dụng dịch vụ tại Vultr, Ramnode, OVH, rồi Hawk Host,…)

Đây là hình ảnh mà DNS record trước đó được ghi lại của trang VnGeek.Com:

Mình chụp không được chuyên nghiệp cho lắm nên các bạn bỏ qua cho mình nhé.

Thật ra thì cũng không có vấn đề gì khi sử dụng dịch vụ của Linode hay Vultr và một số nhà cung cấp mình đã dùng trước đó. Tuy nhiên mình quyết định chuyển VnGeek sang nhà mới là một Dedicated Server.

Và em nó một con HP DL160 G6 cũ mình mua từ một nhà cung cấp máy chủ cũ tại Việt Nam.

Cấu hình em nó:

Processor: Intel Xeon E5630 2.53 Ghz 4 Core 8 Threads
Memory: 8 GB RAM ECC DDR3 Registered
Graphics: 32MB (server nên không có nhiều).
Network: Embedded HP NC362i Integrated 2 Port Gigabit
Storage: 500 Gb HDD (hiện tại chưa có tiền nâng cấp SSD).

Và mình đang chuẩn bị công tác để di chuyển VnGeek sang máy chủ mới trong vài ngày tới. Hy mọng mọi việc sẽ suôn sẻ. Việc di chuyển máy chủ trong lúc này hy vọng trong năm tới sẽ phục vụ các bạn tốt hơn. Vừa lưu trữ nội dung là bài viết và hình ảnh thì mình sẽ lưu trữ cả videos nữa.

Chúc các bạn một năm mới thành công!

PS: Mình viết bài viết này bằng bàn phím cơ Teamwolf. Phải nói là cảm giác thật tuyệt vời các bạn ạ. Viết với tốc độ nhanh hơn rất nhiều và đánh rất đã tay.

Bình luận