Kiểm tra Plugin WordPress có tương thích với các phiên bản PHP mới hay không?

0
1396
(Last Updated On: Th3 23, 2018)

Chào các bạn, hôm qua mình quyết định nâng cấp lên phiên bản PHP 7. Tốc độ mình cảm nhận load trang nhanh hơn thật. Cũng như tương tác với các Plugin có độ phản hồi nhanh hơn một chút. Không biết có phải vì người ta đánh giá PHP7 có nhiều điểm vượt trội hơn so với PHP 5 hoặc là mình cảm nhận là đúng.

Tuy nhiên có một vấn đề phát sinh đó là thỉnh thoảng bị trắng trang khi mình truy cập vào trang quản lý WP-admin. Và sau mỗi lần trắng trang mình tiến hành đổi tên thư mục Plugin (cách làm này những bạn từng sử dụng WordPress thì rất rõ, bởi sau khi đổi tên thư mục plugin của WordPress thì khi đó WordPress sẽ không load các Plugin nữa, và nếu lỗi phát sinh plugin thì không bị ảnh hưởng, tương tự với việc đổi tên thư mục themes. Cả hai thư mục này nằm trong thư mục mẹ wp-content của WordPress.)

Nhưng mà ngồi để kích hoạt từng Plugin hoặc là kích hoạt 5-10 plugin một lần thì sẽ rất mất công và có khi lại bị lỗi trắng trang lại mất công đổi tên thư mục plugin quả thật rất mệt mỏi.

Đổi tên thư mục Plugin, sau đó đăng nhập vào WP-Admin rồi lại đổi tên là cách làm khắc phục mỗi khi có lỗi xảy ra do Plugin.

Vậy nên mình giới thiệu với các bạn một plugin kiểm tra các plugin khác xem có tương thích với phiên bản PHP hiện tại mà các bạn cài đặt hay không.

Đó là PHP Compatibility Checker, plugin này các bạn cài đặt bình thường và vào phần Công cụ (đối với WordPress tiếng Việt) => PHP Compatibility

Như trong hình thì mình đã quét trước đó rồi.

Hiện tại thì plugin cho kiểm tra với các phiên bản PHP 7.0, 7.1 và 7.2. Sau này nếu ra thêm các phiên bản PHP khác thì chúng ta chờ tác giả cũng được. Nếu chờ lâu quá thì các bạn cũng đừng lo vì thư viện WordPress đến lúc đó sẽ có những plugin khác giúp bạn làm việc này.

Ở trường hợp mình, đối với những plugin quá nhiều lỗi thì mình không kích hoạt nữa. Hạn chế việc gây lỗi cho toàn bộ trang.

Ghi chú: Sau khi tắt các plugin có lỗi và không tương thích. Mình không còn gặp các lỗi trắng trang nữa. Chúc các bạn cũng sẽ vượt qua được trở ngại này.

Bình luận