Gửi Mail trong WordPress với Postman SMTP

0
1102
(Last Updated On: Th4 6, 2018)

Xin chào các bạn, việc gửi mail trên hosting với PHP Mail thì đơn giản rồi. Và hầu như khi các bạn Up mã nguồn lên Host là sử dụng được ngay. Ngay cả với việc các bạn sử dụng VPS hay Dedicated cũng thế. Một số trường hợp các bạn chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp Hosting hoặc VPS/Dedicated thì họ sẽ mở Port 25 và cấu hình cho các bạn thì khi đó sẽ gửi mail vù vù. Tuy nhiên thư thường đi vào mục Spam.

Việc sử dụng SMTP với tài khoản của những nhà cung cấp mail cũng được nhưng đến hiện tại bây giờ thì khi các bạn thiết lập sẽ có lỗi xảy ra vì khi đó họ sẽ coi việc đăng nhập không đáng tin cậy.

Sau khi thiết lập SMTP mail thì mình bị ngay lỗi này, tương tự khi mình cấu hình với Yahoo và một số nhà cung cấp Email khác.

Với một số Hosting và nhà cung cấp VPS/Dedicated server họ sẽ khóa Port 25. Có khi là cả Port 587 và 465 – những Port dành để gửi mail. Việc nhận thì chúng ta có thể đăng ký những dịch vụ mail bên thứ 3 với chi phí rất rẻ và miễn phí như Zoho Mail, Yandex, Pawnmail,…

Ở đây chúng ta quan trọng là cấu hình để gửi mail nhé các bạn. Bởi nhận mail thì không chú trọng do không cần thiết và việc cấu hình nhận mail trên máy chủ thuê hoặc Hosting không được khuyến nghị do không đạt được sự ổn định và an toàn.

Mình xin giới thiệu đến các bạn Plugin Post SMTP Mailer/Email Log.

Điều này giải quyết được các vấn đề khi các Port bị Block, mail vào mục Spam. Dù ISP của bạn có Block hầu hết tất cả các Port thì bạn vẫn gửi mail được miễn là còn Port 80 và 443 được mở (Port http và https).

Các bạn cài đặt Plugin và kích hoạt bình thường.

Plugin cho biết cấu hình đề nghị nên thiết lập.
Phần cấu hình rất trực quan, dễ hiểu và có cả đường link kèm theo.

Plugin cực kỳ chi tiết để các bạn theo từng bước thực hiện, cái này giống kiểu cơ chế một cửa vừa dễ hiểu vừa tiện lợi.

Bây giờ mình thử gửi mail:

Thông báo là đã gửi mail thành công.

Mình vào mail xem sao:

Mình đã nhận được thư rồi.

Chúc các bạn thành công!

 

Bình luận